พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญวันพระใหญ่ออกพรรษาตักบาตรเทโวกันอย่างเนื่องแน่น

Aurogra online pharmacy เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 3 ตุลาคม 2563 ที่สำนักปฎิบัติธรรม วัดซอยสามัคคี(ธรรมสุขใจ) ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากเข้าร่วมประเพณีพุทธศาสนาทำบุญตักบาตรเทโวในวันพระใหญ่
ความสำคัญของวันออกพรรษาเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ที่พระพุทธเจ้าเสด็จกลับมาจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ พุทธศาสนิกชนเตรียมอาหารเพื่อถวายพระภิกษุสงฆ์หลังวันออกพรรษา 1 วัน ในวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 และพระภิกษุสงฆ์จัดพิธีกรรม “มหาปวารณา” ให้ว่ากล่าวตักเตือนซึ่งกันและกันได้ เนื่องจากพบเห็นข้อบกพร่องระหว่างจำพรรษาอยู่ด้วยกัน รวมถึงเปิดโอกาสให้ซักถามข้อสงสัยระหว่างพระภิกษุสงฆ์ พระผู้ใหญ่กล่าวตักเตือนพระผู้น้อยได้ และพระผู้น้อยก็ชี้แนะพระผู้ใหญ่ที่อาวุโสกว่าได้ เพื่อจะได้ระมัดระวัง ไม่ประมาท ให้อยู่ในกรอบของพระวินัย
พระครูพิศาลธรรมานุวัตร เจ้าคณะตำบลคูคต เจ้าอาวาสวัดซอยสามัคคี(ธรรมสุขใจ) เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมแห่งที่ 4 ปทุมธานี นำคณะสงฆ์ 25 รูป ลงจากอุโบสถโดยเริ่มต้นด้วยสมมติจำลองถึงวันที่พระพุทธเจ้าเสด็จกลับจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ตักบาตรเทโว หรือ ตักบาตรเทโวโรหณะ ซึ่งมีชาวบ้านรอพระภิกษุ สามเณร เดินลงมาจากบันไดอุโบสถ หลังจากทำวัตรเช้า เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นก็สมมติว่าพระพุทธเจ้าเสด็จบันไดสวรรค์ สำหรับ อาหารที่ใช้ตักบาตรเทโว นิยมใช้ ข้าวต้มมัด และข้าวต้มลูกโยน พร้อมด้วยด้วยอาหารหวาน อาหารคาว ข้าวต้มลูกโยน.