พระและชาวบ้านเดือดร้อนประปาส่วนภูมิภาควางท่อน้ำไม่ไหลแม้กระทั่งงานศพ

Buduran วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 ที่บริเวณปากซอยชุมชนวัดประยูรธรรมาราม ถนนพหลโยธิน หมู่ 13 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้มีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาค ที่ไหลช้า หรือบางช่วงก็ไม่ไหลเลย เนื่องจากการประปาส่วนภูมิภาคได้ทำการเปลี่ยนขยายท่อ จนเป็นเหตุให้ทั้งพระและชาวบ้านต้องช่วยเหลือหาซื้อน้ำมาใช้เอง
จากการสอบถาม นางบุญเรือน พรมลาย ประธานชุมชนซอยวัดประยูรธรรมาราม กล่าวว่าปัญหาน้ำประปาจากการประปาส่วนภูมภาคไหลเอื่อย ยิ่งชาวบ้านที่อยู่ท้ายซอยรวมทั้งวัดประยูรธรรมารามน้ำไม่ไหลเลย เนื่องชุมชนซอยวัดประยูรเป็นชุมชนใหญ่น้ำประปาไหลไม่เพียงพอ โดนเทศบาลเมืองคูคตเอาน้ำมาให้ทางวัดใช้ทุกๆวันเนื่องจากการประปามาทำท่อใช้เวลานานเกิดเหตุจนชาวบ้านเดือดร้อน เมื่อทำแล้วก็ไม่ดูแลปล่อยทิ้งอย่างที่เห็น ขุดแล้วไม่กลบให้เรียบร้อยปล่อยให้ดินแลนเลอะเทอะไปทั่วปากซอยแต่ละซอยทำให้การจราจรติดขัดมากในช่วงเวลาเร่งด่วน เกิดการทะเลาะวิวาทของประชาชนอยู่ในตลอดในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งดูแล้วมันน่าจะเสร็จนานแล้วแต่ก็ยังเป็นอย่างที่เห็น

ด้าน พระราชสุทธิธรรมาจารย์ เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี(มหานิกาย) กล่าวว่าน้ำที่วัดนี้ไม่ไหลมา 3 เดือนกว่าเดือนร้อนกันไปหมดทั้งพระเณร ต้องขอน้ำจากเทศบาลเมืองคูคตมาใช้ภายในวัด ขอจนละอายใจแล้ว ชาวบ้านในบริเวณนี้เดือดร้อนเหมือนกันหมด ก็ไม่ทราบว่าประปาจะทำให้แล้วเสร็จกันเมื่อไร ที่ผ่านมาเสียค่าน้ำประปาเดือนละหมื่นกว่า เดือนนี้เสีย 6,000 บาทกว่าขนาดใช้น้ำประปาจากเทศบาลเมืองคูคต ที่นำมาใส่ไว้ในแทงค์น้ำของวัดเพื่อให้พระเณรได้ใช้ได้อาบ เดือดร้อนแม้กระทั่งงานศพภายในวัดวุ่นวายไปหมด พวกนี้ทำอะไรไม่นึกถึงหัวอกชาวบ้านเขา เอาแต่เงินอย่างเดียว น่าจะเร่งมือรีบๆทำให้จบไปหน่อยก็ไม่ได้


ส่วน ป้าแมว แม่ครัวที่วัดประยูรธรรมาราม บอกว่าน้ำประปาไม่ไหลมานานหลายเดือนแล้ว ถ้าจะใช้น้ำก็ต้องขอจากเทศบาลทุกครั้ง อาทิตย์หนึ่งก็ 3-5 เที่ยวโดนรถบรรทุกน้ำของเทศบาลจะนำน้ำมาใสแทงค์ใหญ่และก็ส่งไปตามที่ต่างๆภายในวัด เช่นกุฏิพระ ศาลาสวดศพ ศาลาการเปรียญเป็นต้น และถ้ามีงานศพหลวงพ่อท่านเจ้าอาวาสท่านก็จะขอน้ำจากทางเทศบาลเมืองคูคต จนหลวงพ่อท่านเกรงใจ แต่ก็ด้วยความจำเป็นไม่ต้องการให้ญาติพี่น้องที่มางานศพต้องได้รับผลกระทบจากกการใช้น้ำ.