ฝ่ายความมั่นคง คาดติ่ง “แม้ว” เตรียมก่อหวอดต้าน “บิ๊กตู่” ร่วมถกยูเอ็น

http://ramblingfisherman.com/tyeebanner990x90-2/ เมื่อวันที่ 23 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ (United Nations General Assembly – UNGA) ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 21-27 ก.ย.62 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกานั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า ฝ่ายความมั่นคงได้มีการคาดการณ์ว่า จะมีกลุ่มผู้มาชุมนุมประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ ในระหว่างปฏิบัติภารกิจที่นครนิวยอร์ก เหมือนเช่นทุกครั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เคยร่วมเดินทางเข้าประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ โดยได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวเว็บไซต์และเฟซบุ๊กของกลุ่มคนเสื้อแดงในสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงสื่อสังคมออนไลน์ที่สนับสนุน นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปรากฏว่ามีการนัดหมายปลุกระดมมาเป็นระยะๆ

ล่าสุดพบว่า นายสุนัย จุลพงศธร อดีต ส.ส.เพื่อไทย ที่ปัจจุบันหลบหนีคำสั่งเข้ารายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ได้ไลฟ์สดผ่านเว็บไซต์ยูทิวป์ เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา กล่าวตอนหนึ่งว่า “วันนี้มีคนไทยทั่วโลกเข้าใจปัญหาร่วมกันแล้ว คุณประยุทธ์น่าจะเดินทางมาถึงในวันที่ 21 ก.ย.นี้ พี่น้องคนไทยที่รักประชาธิปไตยในนิวยอร์ก เตรียมต้อนรับคุณประยุทธ์แล้วเหมือนกัน”

โดยก่อนที่ นายสุนัย จะนำภาพป้ายโฆษณาบนอาคารร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งระบุว่า ติดตั้งอยู่บนผนังตึกบนถนน 45th Street ตัดกับถนน 2nd Ave บนเกาะแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ใกล้กับที่ทำการสหประชาชาติขึ้นมาแสดง ซึ่งเป็นป้ายระบุข้อความ “UNITED NATION GENARAL ASSEMBY : DON’T LET DEMOCRACY DIE IN THAILAND!” ซึ่งแปลเป็นไทยว่า “การประชุมใหญ่ของสหประชาชาติ : อย่าปล่อยให้ประชาธิปไตยตายในประเทศไทย” พร้อมกล่าวย้ำว่า ได้รับการส่งต่อมาในโทรศัพท์ แต่ไม่แน่ใจว่ามีการตัดต่อภาพหรือไม่ จึงชักชวนเพื่อนไปดูที่สถานที่จริงและถ่ายภาพดังกล่าวมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความใกล้ชิดกับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ภาพป้ายโฆษณาดังกล่าว ซึ่งเป็นภาพเดียวกับที่ นายสุนัย นำมาแสดงในรายการ แต่ นายตรีรัตน์ ระบุว่า “เมื่อครู่คุณป้าผมที่นิวยอร์กได้ส่งรูปป้ายนี้มาให้ เขียนว่า “Don’t let Democracy Die in Thailand” หรือ “อย่าปล่อยให้ประชาธิปไตยตายในไทย” ซึ่งป้ายนี้ตั้งที่ถนน 45th Str.&2nd Ave ซึ่งเป็นทางที่ผู้นำทุกประเทศต้องผ่านมาประชุมใหญ่ UN เห็นมั้ยว่าคนต่างชาติยังไม่เอาท่านเลย #ประยุทธ์ออกไป”…

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ