ฝากขังพ่อเลี้ยงโหดทำร้ายเด็ก 4 ขวบ

จากกรณีแม่วัย 23 ปี พาลูกชายวัย 4 ขวบ ร้องเรียนมูลนิธิปวีณาฯ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสต้องส่งรักษาตัวห้องไอซียู ตรวจพบตับฉีก อัณฑะบวมแดง ทั้งยังมีเศษใบกระท่อมบนจมูกและปาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.62 พ.ต.ท.นิเวชร์ งามลาภ รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวานชุดสืบสวน สน.มีนบุรี ได้ติดตามจับกุมตัว นายก้อง อายุ 28 ปี พ่อเลี้ยงรายนี้ได้ ที่บ้านพักในย่านบางชัน สอบสวนเบื้องต้น ให้การว่าตนเองไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศกับเด็ก ตามที่ได้มีข่าวว่าเด็กบาดเจ็บและทวารฉีกขาด ซึ่งตนใช้นิ้วทายาให้เท่านั้น ส่วนที่ว่ามีใบกระท่อม ติดปากและจมูกของเด็ก คาดว่าเด็กน่าจะแอบไปกินเองเพราะตนชงผสมน้ำอัดลมไว้ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบคนร้ายไม่มีประวัติก่อเหตุอาชญากรรมมาก่อน เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส” ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้นำตัวส่งฝากขังศาล จ.มีนบุรี เรียบร้อยแล้ว

ในส่วนการสอบปากคำเด็กวัย 4 ขวบนั้น วันนี้ทางมูลนิธิปวีณาฯ จะย้ายเด็กออกจาก รพ.นวมิทร์ 9 ไปรักษาต่อที่ รพ.ตำรวจ หากแพทย์อนุญาตให้สอบปากคำได้ก็จะเร่งนัดสหวิชาชีพเข้าสอบปากคำทันทีพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยง

ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลตำรวจได้รับตัวน้องวิน (นามสมมติ) ไว้เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดและรักษาอาการบาดเจ็บ ซึ่งน้องวินเองยังมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ นักจิตวิทยาของโรงพยาบาลตำรวจจะช่วยฟิ้นฟูสภาพจิตใจ อย่างไรก็ตาม มูลนิธิปวีณาฯ จะให้การช่วยเหลือครอบครัวน้องวินและพาไปกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม เพื่อติดต่อขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดีต่อไป…