ผบก.ลงตรวจสอบเร่งจับคนร้าย เผยคนร้ายจับ รปภ.มัดก่อนฉก.ปืนแล้วระเบิด

Khmel’nyts’kyy พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พร้อมพล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี นำกำลังพร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบตู้เอทีเอ็มของธนาคารอิสลาม ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดได้รับความเสียหาย เหตุเกิดหน้ามหาวิทยาลัยฟาฏอนี หมู่ 3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิค น้ำหนักประมาณ 15 กก.จุดชนวนด้วยการลากสายไฟ แรงระเบิดทำให้ตู้ได้รับความเสียหายอย่างหนักรวมไปถึงกำแพงของมหาวิทยาลัยเนื่องจากอยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานให้การว่า คนร้ายแต่งชุดดำปิดบังใบหน้า พร้อมอาวุธ จำนวน 5 คนได้บุกเข้ามาในป้อมยามของมหาลัยจับนายฟารุต สาเฮาะ อายุ 53 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.ของมหาวิทยาลัยที่กำลังเข้าเวรมัดมือและเท้าไว้ ข่มขู่ห้ามส่งเสียงและขโมยปืนลูกซองไป คนร้ายอีกชุดนำระเบิดไปวางไว้ที่ตู้เอทีเอ็มก่อนจะลากสายแล้วกดชนวนระเบิดทันทีแล้วหลบหนีไป ซึ่งโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หลังจากเข้าตรวจสอบ ตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่เพื่อหาพยานหลักฐานให้มากที่สุดเพื่อประกอบสำนวนและการเชื่อมโยงว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันหรือไม่ที่เคยมีประวัติคดีความมั่นคงในพื้นที่ และเบื้องต้นหลังจากสืบสวนพอจะทราบตัวและกลุ่มแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการสนธิกำลังร่วมหลายหน่วยเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั้ง 3 อำเภอซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุอย่างเข้มงวด เชื่อเป็นการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามสร้างสถานการณ์และตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังจากก่อนหน้าที่มีการจับกุมแกนนำก่อความไม่สงบ …