ป้องกันไว้ก่อนบิ๊กแจ๊ส นำทีมคนรักปทุมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ป้องกันโควิด-19 กลับมา

Delhi วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ที่โรงพยาบาลปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริการส่วนจังหวัดปทุมธานี พาคุณแม่จงกล ธูปกระจ่าง ร่วมกับ นายเสวก ประเสริฐสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ และทีมคนรักปทุม ร่วมมอบอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์สนับสนุนในการทำงานของบุคคลากรทางการแพทย์สู้ภัย covid-19 มีนายแพทย์เกรียงไกร กำไพบูลย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เป็นผู้รับมอบมอบ
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า ทีมคนรักปทุมได้มอบอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์ให้แก่เหล่าแพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์เพื่อใช้ประโยชน์ ประกอบด้วย ชุดป้องกันส่วนบุคคล (Personal Protective Equipment, PPE) จำนวน 100 , หน้ากากเฟสชิว 100 ชิ้น , หน้ากากอนามัย 500 กล่อง และนาฬิกา 100 ชิ้น ทั้งนี้เหล่าแพทย์พยาบาลเป็นทัพหน้าที่มีความเสี่ยงสูงในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด 19 เนื่องจากอยู่กับคนไข้ ขอชื่นชมการทำงานที่ดูแลคนไข้ทุกคนอย่างดี ซึ่งจังหวัดปทุมธานีไม่มีผู้ติดเชื้อในจังหวัดเป็นวันที่ 32 แล้ว โดยสถิติจาก สำนักงานสาธรณสุขจังหวัดปทุมธานีระบุว่า มียอดผู้ป่วยโควิดสะสม จำนวน 43 ราย เสียชีวิต 2 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว จำนวน 41 รายถึงแม้จังหวัดปทุมธานีจะปลอดจากผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ก็ยังคงจะต้องรักษาระยะห่างของคนในสังคม social distancing ไปอีกสักระยะหนึ่ง เพื่อป้องกันการกระจายของเชื้อไวรัสกลับมา
ส่วน นายแพทย์เกรียงไกร ก้ำไพบูลย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ โรงพยาบาลปทุมธานี กล่าวว่า ในนามตัวแทนของโรงพยาบาลปทุมธานี ขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และคนรักปทุม ที่ได้เดินทางมาบริจาคอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์และได้คิดถึงโรงพยาบาลปทุมธานี นอกจากนี้ยังได้ร่วมเป็นกำลังใจให้แก่นักรบเสื้อขาวในการสู้ภัยโควิด-19 ต่อไป…