ปิดตำนาน!!!ลิเวอร์พูลประกาศขายสนามซ้อมเรียบร้อยแล้ว

http://shinyfastandloud.com/?feed=rss2 ลิเวอร์พูล ประกาศถึงการขาย เมลวู้ด เรียบร้อย โดยมันจะทำให้พวกเขาได้เงินเข้ากระเป๋า 10 ล้านปอนด์ ซึ่งเงินตรงนี้ก็จะเอาไปใช้ช่วยเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างสนามซ้อมแห่งใหม่
ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของตัวเองว่าพวกเขาบรรลุขั้นตอนในการขาย เมลวู้ด สนามซ้อมของทีมให้กับ โทรัส หน่วยงานด้านผู้จัดสรรอสังหาริมทรัพย์เชิงการกุศลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยอีกฝ่ายจะเข้ามาใช้พื้นที่ตรงนี้เมื่อสนามซ้อมแห่งใหม่ของทีมสร้างเสร็จแล้ว

เมลวู้ด ถือเป็นสถานที่สำคัญอย่างมากของ ลิเวอร์พูล หลังจากพวกเขาใช้ที่นี่เป็นสนามซ้อมมามากกว่า 60 ปี อย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” ประกาศถึงแผนการสร้างสนามซ้อมระดับสูงแห่งใหม่ให้ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2017 โดยมันจะอยู่ที่เคิร์คบี้ อันเป็นสถานที่ฝึกซ้อมของทีมเยาวชนในปัจจุบัน ซึ่งมันก็เริ่มทำการก่อสร้างกันเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 และคาดกันว่าต้องใช้งบในการสร้าง 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,050 ล้านบาท)

จุดประสงค์หลักที่ ลิเวอร์พูล เลือกย้ายสนามซ้อมเป็นเพราะมันจะได้ให้ทีมชุดใหญ่กับทีมเยาวชนซ้อมในที่เดียวกันสักที หลังจากอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล แยกไปซ้อมที่เคิร์คบี้มาตั้งแต่ปี 1998 จนทำให้เวลานักเตะเยาวชนถูกเรียกตัวมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่แบบกะทันหันนั้น มันก็ทำให้ต้องใช้เวลาในการเดินทางนานพอตัว ซึ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ก็สนับสนุนเรื่องนี้อย่างเต็มที่ โดยสนามซ้อมแห่งใหม่สำหรับทีมชุดใหญ่คาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายในช่วงซัมเมอร์ ปี 2020

สำหรับการขาย เมลวู้ด น่าจะทำให้ ลิเวอร์พูล ได้เงินมาราว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 410 ล้านบาท) ซึ่งพวกเขาก็จะเอาเงินส่วนนี้ไปช่วยโปะค่าใช้จ่ายในการสร้างสนามซ้อมแห่งใหม่ โดย แอนดี้ ฮิวจ์ส รองประธานด้านปฏิบัติการและการเงินของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าการต้องขายสถานที่สำคัญอย่าง เมลวู้ด ถือเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่มันก็จำเป็นต้องทำเพื่อให้ทีมได้ผลประโยชน์ที่ดีที่สุด

ขอบคุณ ข่าวฟุตบอล จากราคาคุย