ประเดิมเปิดใช้งานแล้ว อาคารรัฐสภาใหม่ ใส่แมสก์กันฝุ่น ประชุม ส.ว.

http://partnershipforcoastalwatersheds.org/invasive-species-an-overview-for-oregons-south-coast?wptouch_switch=desktop วันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่สุดอาคารรัฐสภาใหม่ได้ประเดิมใช้ประชุมสมาชิกวุฒิสภาเป็นครั้งแรกแล้วในวันนี้ ที่ห้องประชุมจันทรา โดยก่อนการประชุมเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้อบรมสมาชิกใช้งานเครื่องแสดงตนและลงคะแนน โดยนายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ส.ว. ซึ่งเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ได้อ่านบทกลอนก่อนเปิดประชุมด้วย

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้แจ้งกับที่ประชุมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย ว่า อาคารรัฐสภาแห่งนี้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด โดยได้ขอความร่วมมือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาดูแล และขอให้สมาชิกช่วยเป็นหูเป็นตาด้วย

สำหรับความพร้อมของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่นี้ สามารถใช้พื้นที่ได้บางส่วนเท่านั้น ขณะที่บางส่วนยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง รวมถึงห้องสุริยัน ซึ่งเป็นห้องประชุมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต้องมาใช้ห้องจันทราชั่วคราว อย่างไรก็ตาม การก่อสร้างที่ยังไม่แล้วเสร็จทำให้ภายในอาคารมีฝุ่นละอองกระจายอยู่ในพื้นที่จำนวนมาก…

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ