ปทุมธานี รพ.สนามธรรมศาสตร์รับผู้ป่วยโควิด-19รอบใหม่รายแรก

buy accutane online with mastercard เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 มกราคม 2564 ที่โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ที่อาคาร D-LUXX ด้านหลังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี และ รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ร่วมให้กำลังใจเหล่าทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ในการรับผู้ป่วยโควิด-19รอบใหม่รายแรก หลังจากที่เปิดโรงพยาบาลสนามฯเพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19
โดยก่อนที่ผู้ป่วยโควิด-19 จะเดินทางมายังโรงพยาบาลสนามฯ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะได้เยี่ยมชมความพร้อมของห้องและระบบวงจรปิดที่จะสื่อสารกับผู้ป่วยรวมถึงขั้นตอนการดูแลก่อนที่ผู้ป่วยโควิด-19 จะได้รับผู้ตรวจเป็นลบ พร้อมได้เขียนข้อความให้กำลังใจผู้ป่วยโควิด-19 ด้วย ในส่วนของผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกนี้เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งเป็นชาวจังหวัดระยอง เมื่อตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงรับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติจนอาการดีขึ้นแล้ว จึงได้ถูกส่งมาเข้าสังเกตอาการที่โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์เป็นคนแรก เมื่อผลตรวจโควิด-19เป็นลบ ทางทีมแพทย์จะให้กลับบ้าน

ด้าน นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ถือว่าโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ เป็นโรงพยาบาลสนามที่มีความพร้อมมากที่สุดของประเทศไทย เนื่องจากประสบการณ์ที่เคยทำมาแล้วเมื่อการระบอบระบาดรอบแรก มีประสบการณ์เรียนรู้ ในส่วนของจังหวัดอื่น ๆ นั้น ก็พยายามที่จะทำให้เป็นโรงพยาบาลสนามที่มีความสมบูรณ์และปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้ป่วย อย่างไรก็ตามในภาพรวมปัจจุบันขอให้ทุกจังหวัด ทุกเขตสุขภาพได้เตรียมความพร้อมไว้รองรับสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่ที่อาจจะมีตัวเลขสูงขึ้น.