ปทุมธานี ภัยแล้งหนัก บิ๊กแจ๊สพาทีมคนรักปทุมนำโป๊ะแม็คโครขุดร่องน้ำช่วยเกษตรกร

http://crochet247.com/we-all-need-some-sparkle-ocean-kiss-ear-warmer-with-sparkle/ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 มกราคม 2564 ที่บริเวณถนนเลียบคลองเก้า ตำบลบึงบอน อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หัวหน้าทีมครอบครัวคนรักปทุม , นายเสวก ประเสริฐสุข อดีต นายก อบต.เชียงรากใหญ่ และทีมครอบครัวคนรักปทุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้นำโป๊ะรถแม็คโครลงคลองเพื่อขุดลอกร่องน้ำช่วยเหลือเกษตรกรชาวหนองเสือ

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หัวหน้าทีมครอบครัวคนรักปทุม กล่าวว่า เนื่องจากพี่น้องประชาชนประสบปัญหาภัยแล้งและได้ร้องเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือมาทางครอบครัวคนรักปทุม เพราะว่าภัยแล้งมาไวกว่าที่คิด วันนี้ผมทีมงานครอบครัวคนรักปทุม นายเสวก ประเสริฐสุข และ นายสุริยา ธรรมธารา ว่าที่ ส.อบจ เขต 1 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี รวมถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้ลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านและดูสภาพคลองพบว่าชาวบ้านเผชิญกับภัยแล้วจริงจึงได้จัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องจักร นำเรือโป๊ะรถแม็คโคร ลงมาในคลองเพื่อสานต่อความช่วยเหลือจากปีที่แล้ว จากปีที่แล้วทีมครอบครัวคนรักปทุมได้นำเรือโป๊ะรถแม็คโครขุดร่องน้ำมาถึงบริเวณนี้ พบว่าบริเวณนี้ยังมีน้ำพอใช้ในชีวิตประจำวันและการเกษตรจากการเราได้ขุดร่องน้ำไว้ให้ แต่บริเวณอื่นที่ไม่ได้ขุดจะพบว่าไม่มีน้ำเลย จะเห็นถึงความแตกต่างชัดเจน จากที่ได้รับการประสานจากกำนันและผู็ใหญ่บ้านในพื้นที่คาดว่าต้องขุดร่องน้ำระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร มีผลกระทบกับประชนและชาว เกษตรกรหลายร้อยครอบครัวกินพื้นที่นับเป็นพันไรซึ่งปัญหาภัยแล้งไม่ได้มีแค่คลองเก้าเพียงคลองเดียว ได้มีชาวบ้านคลองแปด และคลองอื่นได้ร้องขอให้ครอบครัวคนรักปทุมช่วยเหลือเช่นกัน เนื่องจาก กกต.ยังไม่ได้รับรองการเลือกตั้ง อบจ. หากรับรองถูกต้องตามกฎหมายแล้ว จะสามารถนำเครื่องจักรของ อบจ.มาช่วยเหลือลดความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างรวดเร็วและมี ประสิทธิภาพดีขึ้นต่อไป

ส่วน นายเสวก ประเสริฐสุข อดีต นายก อบต.เชียงรากใหญ่ กล่าวว่า การดำเนินการขุดร่องน้ำทางครอบครัวคนรักปทุมได้นำโป๊ะเรือแม็คโครขุดร่องน่ำบริเวณกลางคลองเท่านั้น เพื่อให้เป็นร่องน่ำไหลไปได้ เลนที่ขุดขึ้นมาจะนำไว้ข้าง ๆ ตกแต่งให้สวยงาม ป้องกันตลิ่งไสล ปีที่ผ่านมาทำแล้วไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ปีนี้เราก็จะทำให้ดีเหมือนเดิม นอกจากนี้บริเวณหน้าท่อสูบน้ำของชาวบ้าน ทางครอบครัวคนรักปทุมจะแต่งให้เรียบร้อย ชาวเกษตรกรจะได้สูบน้ำง่ายแล้ว

ทางด้าน นายทวี อ่อนแย้ม กำนันตำบลบึงบอน กล่าวว่า แล้งปีนี้มาไวกว่าทุกปีชาวเกษตรหลายตำบลประสบภัยแล้งแล้ว ได้แก่ ตำบลบึงชำอ้อ ตำบลบึงบา ตำบลบึงบอน ประสบปัญหาภัยแล้ง รวม ๆ แล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 ไร่ การที่กลุ่มครอบครัวคนรักปทุมลงมาช่วยเหลือเป็นการแก้ปัญหาอย่างตรงจุดและช่วยชาวบ้านได้อย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์