ปทุมธานี ปิติ กรมพระศรีสวางควัฒนพระราชทาน บัตรอวยพร ส.ค.ส. ปีใหม่ให้นายก อบจ.

http://pedrocabiya.com/i-like-sunsets-and-long-walks-on-the-beach/ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 กุมภาพัน์ 2564 สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทาน บัตรอวยพร ส.ค.ส. เนื่องในวาระขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2564 แก่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และข้าราชการ โดยมีผู้แทนจากสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ และราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นผู้เชิญ

 
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งใหญ่ในชีวิตผมและพี่น้องชาวปทุมธานี ขอยืนยันว่าจะทำงานปฏิบัติหน้าที่รับใช้เบื้องพระยุคลบาทด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต รวมถึงพัฒนาจังหวัดปทุมธานีให้เร็วที่สุด เพื่อความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวปทุมธานี นอกจากนี้ยังได้รับพระราชทานรถตรวจเชื้อโควิด-19เชิงรุก จำนวน 4 คันที่มาแล้วเมื่อวาน และวันนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จะเพิ่มมาให้อีกจำนวน 6 คัน รวมเป็น 10 คัน รวมถึงรถแลปวิเคราะห์เชื้อจำนวน 1 คัน เพื่อดูแลพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ด้วยพระบารมีปกเกล้าปกกระหม่อมชาวปทุมธานีจะผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยความปลอดภัย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้มอบหมายให้ผมเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์และควบคุมโรคเพื่อต่อสู่กับโควิด-19 ขอให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกับนโยบายที่จะลงต่อไป บางอย่างอาจจะติดขัดไม่สะดวกตามความเป็นอยู่ของท่าน ก็ขอความร่วมมือจากทุกคน


ส่วน นายแพทย์เอนก มุ่งอ้อมกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 สระบุรี กล่าวว่า ในช่วงแรกประชาชนมาตรวจค่อนข้างน้อยเนื่องจากไม่มั่นใจว่ามีการระบาดเกิดขึ้นในพื้นที่จริง แต่เมื่อมีผลจากห้องปฏิบัติการณ์ที่ชัดเจน รวมกับประกาศของทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ทำให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่กักกันโรค รวมถึงมอบหมายให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์และควบคุมโรคในการระดมประชาชนให้เข้ามาตรวจรวมถึงสนับสนุนการทำงานเพื่อให้ภารกิจเสร็จสิ้นภายใน 2 สัปดาห์ เบื้องต้นมีประชาชนเกิดความเชื่อมั่นจึงทยอยเข้ามารับการตรวจจำนวนมากขึ้น ทั้งนี้ยังได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระองค์ท่าน ที่พระราชทานรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยในการเก็บตัวอย่างแล้วจำนวน 4 คัน และจะมีรถมาอีกจำนวน 6 คัน โดยจะเคลื่อนมาจากจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกับรถตรวจด่วนพิเศษ โดยจะตรวจวสิเคราะห์ทราบผลภายในเวลา 3 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือจึงจะส่งผลให้การควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงและเร็วยิ่งขึ้นมาก.