Site icon Good News Daily TH ข่าวสารออนไลน์

ปทุมธานี ตลาดสี่มุมเมืองอนุญาตให้แผงค้าอาหารทะเลขายจนหมด งดสั่งเพิ่มรอสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

buy Gabapentin 300 mg uk buy Gabapentin 300 mg uk เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่ตลาดสี่มุมเมือง ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี บรรยากาศหลังจากที่ตลาดสี่มุมเมืองได้มีประกาศ ขอความร่วมมืองดขายอาหารทะเลและกุ้ง เริ่มวันที่ 23 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่นี้ ประชาชนแวะเวียนเข้ามาซื้ออาหารทะเลน้อยลง ส่วนตลาดสี่มุมเมืองยังคงอนุญาตให้พ่อค้าแม่ค้าขายอาหารทะเลที่วางขายหน้าร้ายแล้วให้ขายจนกว่าจะหมดได้ แต่ขอว่าอย่าสั่งซื้อเข้ามาเพิ่ม รอสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคติดต่อโคโรน่า2019(โควิด-19)คลี่คลาย

http://queerslo.com/chic-lesbian-wedding-at-glorious-arroyo-grande-gardens/ http://queerslo.com/chic-lesbian-wedding-at-glorious-arroyo-grande-gardens/
จากการสอบถามนางสำเริง กิจดี แม่ค้าอาหารทะเลและปลาน้ำจืด กล่าวว่า ตนเองขายอาหารมานานกว่า 30 ปี เนื่องจากมีสถานการณ์โรคโควิด-19 ทางตลาดจึงได้ประชุมขอความร่วมมือให้งดขายอาหารทะเลไปก่อน แต่อาหารทะเลที่ขายอยู่หน้าร้านแล้วเราก็ต้องขายให้หมด โดยจะยังไม่สั่งเข้ามาเพิ่มอีก รอดูสถานการณ์ว่าจะเป็นอย่างไร ที่ผ่านมาหลังจากที่มีข่าวการแพร่ระบาดของโรคคนก็เข้ามาซื้ออาหารเทละน้อยลงจนแทบจะขายไม่ได้เลย


ด้านนายวรัตถ์ชานนท์ คำประเสริฐ พ่อค้าอาหารทะเลและปลาน้ำจืด กล่าวว่า ทางร้านเรานอกจากขายอาหารทะเลแล้วยังมีปลาน้ำจืด เราเข้าใจทางตลาด ที่เกรงจะมีการแพร่ระบาดของโรค โดยเขาขอความร่วมมือให้หยุดขายอาหารทะเลเราก็ต้องหยุด ส่วนอาหารทะเลทางร้ายเราก็ใกล้จะหมดแล้ว ซึ่งเราก็มีลูกค้าประจำอยู่
ส่วนนางสาวปณาลี ภัทรประสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดสี่มุมเมือง กล่าวว่า ตลาดสี่มุมเมืองเรามีแผงค้าผักและผลไม้มากกว่า 4,000 แผง โดยมีแผงอาหารทะเลเพียง 24 แผงเท่านั้น แต่ทางตลาดจะต้องยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโรคโควิด-19 โดยมีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ให้ทุกคนที่เข้ามาในตลาดใส่หน้ากากอนามัย มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตามจุดต่าง ๆ รอบตลาด และมีการเช็คเข้าออกด้วยแอพไทยชนะ ซึ่งทางตลาดได้ประสานทำงานทั้งหน่วยงานจังหวัดปทุมธานี และสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้แนะนำให้มีโซนส่งสินค้าโดยไม่มีการสัมผัสกันระหว่างผู้ส่งสินค้าและพ่อค้าแม่ค้าในตลาด มีการทำความสะอาดภายในตลาดบ่อยครั้ง การเช็ดลูกบิดห้องน้ำทุกชั่วโมง เพิ่มมาตรการเรื่องแรงงาน โดยการงดการลางานออกนอกพื้นที่ และไม่ให้แรงงานจากภายนอกหรือแรงงานหน้าใหม่เข้ามาภายในตลาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงมีการตรวจที่พักอาศัยของแรงงานซึ่งทุกฝ่ายให้ความร่วมมือด้วยดี


ทางด้านนายอภิวัฒน์ สุขพันธ์ ผู้อำนวยการสายงานบริหารพื้นที่ ตลาดสี่มุมเมือง กล่าวว่า หลังจากมีข่าวการแพร่ระบาดเชื้อโควิดจากตลาดค้าส่งที่จังหวัดสมุทรสาคร ทางตลาดสี่มุมเมืองจึงต้องเข้มงวดและได้สำรวจว่ามีผู้ประกอบการแผงค้าไหนบ้างที่เกี่ยวข้องกับตลาดค้าส่งที่จังหวัดสมุทรสาคร พบมีพ่อค้าและแรงงานที่เกี่ยวข้องจำนวน 29 ราย ทางตลาดได้ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีตรวจคัดกรอง อยู่ระหว่างรอผล นอกจากนี้ตลาดได้ขอความร่วมมือผู้ค้าอาหารทะเล จำนวน 7 ราย 24 แผงค้า ระหว่างนี้งดนำสินค้าอาหารทะเลเข้ามาจำหน่วยภายในตลาดสี่มุมเมือง ซึ่งตลาดได้ชี้แจงผู้ค้าแนวทางปฏิบัติแล้วทุกร้านให้ความร่วมมือด้วยดี เบื้องต้นเราได้ช่วยเหลือในเรื่องของค่าเช่าแผงในเดือนธันวาคมนี้โดยไม่คิดค่าเช่า เมื่อสถานการณ์คลี่คลายทางตลาดจะให้นำอาหารทะเลกลับเข้ามาใหม่ได้ปกติ.
หมายเหตุ นายอภิวัฒน์ สุขพันธ์ ผอ.งานบริหารพื้นที่ ตลาดสี่มุมเมือง 0917761104

 

Exit mobile version