Site icon Good News Daily TH ข่าวสารออนไลน์

ปทุมธานี ชาวศาลาครุยืนไว้อาลัยงบสร้างสะพาน อบจ.ปทุมธานี ปี63ที่ค้างเติ่งไม่ยอมเสร็จ

isotretinoin buy online no prescription เมื่อ 15.30 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 โรงเรียนวัดปทุมนายก เลขที่128 ม.2 (ฝั่งตะวันตก) ต.ศาลาครุ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ในพื้นที่บริเวณหมู่2 และ หมู่5 ตำบลศาลาครุ โดยหน่วยงาน อบจ.ปทุมธานียุคลุงชายใจดีได้จัดงบประมาณลงมาและมีการประชาคมหมู่บ้าน จึงได้มีการก่อสร้างเพื่อขยายสะพานตั้งแต่ เดือน ตุลาคม 2563 แต่ไม่แล้วเสร็จจนถึงปัจจุบัน ซึ่งประชาชนได้ร้องเรียนมายังสื่อมวลชนและได้มีการลงพื้นที่นำเสนอข่าวไปวันที่ 25 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานีได้ลงพื้นที่เพื่อสอบถามปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่และมีการเน้นย้ำให้แร่งแก้ไขเพื่อให้สะพานที่ก่อสร้างนั้นเสร็จโดยเร่งด่วนเพื่อไม่ให้กระทบกับการใช้ชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งทางผู้รับเหมาก็ยังดำเนินการล่าช้าในการก่อสร้างนั้นไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ศาลาครุ จึงร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวช่วยตรวจสอบอีกครั้ง

order isotretinoin online
ด้าน นางเทียม ก้อนแก้ว อายุ 49 ปี อาชีพแม่บ้าน กล่าวว่า สะพานแห่งนี้เป็นทางที่ชาวบ้านในพื้นที่ใช้สัญจรไปประกอบอาชีพเพื่อทำมาหากิน เพราะเป็นเส้นทางหลักที่ชาวบ้าน2-3 ต้องผ่านอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตนเองนั้นต้องมาส่งหลานไปโรงเรียนเป็นประจำใช้วิธีการเดินข้ามฝั่งก่อนค่อยขึ้นรถจักรยานยนต์เกิดความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันส่วนรถยนต์ก็ไม่สามารถขับผ่านได้ต้องใช้การอ้อมไปข้ามสะพานอีกแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไกลออกไปประมาณ 6-7 กิโลเมตร ในการก่อสร้างนั้นก็เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี63 สมัยนายก อบจ.คนเก่าลุงชาญใจดี ซึ่งนายก อบจ.คนใหม่ได้ลงพื้นที่มาแล้วก็เห็นปัญหาของชาวบ้านก็ยากให้เร่งรัดในการแก้ปัญหาด้วย แต่การก่อสร้างนั้นไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด คนงานก่อสร้างของผู้รับเหมาก็มีเพียง 3-4 คน แล้วมันจะเสร็จกันเมื่อไร ถ้าการก่อสร้างเป็นแบบนี้สิ้นปี64ก็คงยังไม่แล้วเสร็จ จึงร้องผ่านสื่อขอให้นายก อบจ.คนใหม่ โชว์ความสามารถเปลี่ยนผู้รับเหมาไปเลยเพื่อให้การก่อสร้างนั้นแล้วเสร็จเสียที่เพราะตอนนี้กำลังจะเริ่มเข้าฤดูฝนถนนหนทางก็จะลำบากมากขึ้น

ส่วน นางคำนูน นามลิวัลย์ อายุ 60 ปี อาชีพแม่บ้าน กล่าวว่า ตนเองลำบากมาในการสัญจรไปมาทุกวันกลัวว่าจะเกิดอุบัติจากการใช้สะพานทางเบี่ยงที่ผู้รับเหมาสร้างไว้เนื่องจากอายุเยอะและหูตาก็ไม่ค่อยดีจึงยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเร่งรัดให้ผู้รับเหมาทำงานให้แล้วเสร็จเสียทีให้สงสารคนเฒ่าคนแก่และเด็กๆที่เดินทางไปยังโรงเรียนด้วย ถ้าไม่ใช่เส้นทางนี้ต้องขับจักรยานยนต์ไปใช้สะพานอีกแห่งหนึ่ง เพื่อรับส่งบุตรหลานไปโรงเรียน ระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร
ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากผู้รับเหมาได้ขอเลื่อนการดำเนินการก่อสร้างจนกระทั่งล่วงเลยระยะเวลามานาน ซึ่งระยะเวลาก่อสร้างเพียง 3 เดือนต้องเสร็จ แต่นี้ผ่านไป 6-7เดือนแล้วยังไม่เสร็จตามที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนมา โดยนายเสวก ประเสริฐสุข รองนายก อบจ.ปทุมธานี ได้ประสานบริษัทผู้รับเหมาเข้ามาพูดคุยเพื่อให้ทราบปัญหาติดขัดอย่างไร ให้บอกมา ซึ่งหากเขาไม่สามารถทำได้ก็จะให้โอนสิทธิ์ให้เจ้าใหม่มารับดำเนินการ การก่อสร้างสะพานดังกล่าวเพื่อประโยชน์ของประชาชน ซึ่งหากได้ดำเนินการจริง ๆเพียง 2 อาทิตย์ก็เสร็จแล้ว ขอให้พี่น้องประชาชนใจเย็นๆตนจะเร่งทำการแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด.

 

Exit mobile version