ปทุมธานี ชาวศาลาครุยืนไว้อาลัยงบสร้างสะพาน อบจ.ปทุมธานี ปี63ที่ค้างเติ่งไม่ยอมเสร็จ

http://kaminakapow.com/wp-json/oembed/1.0/embed?url=http://kaminakapow.com/pickle-rick-free-crochet-pickle-pattern/ เมื่อ 15.30 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 โรงเรียนวัดปทุมนายก เลขที่128 ม.2 (ฝั่งตะวันตก) ต.ศาลาครุ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ในพื้นที่บริเวณหมู่2 และ หมู่5 ตำบลศาลาครุ โดยหน่วยงาน อบจ.ปทุมธานียุคลุงชายใจดีได้จัดงบประมาณลงมาและมีการประชาคมหมู่บ้าน จึงได้มีการก่อสร้างเพื่อขยายสะพานตั้งแต่ เดือน ตุลาคม 2563 แต่ไม่แล้วเสร็จจนถึงปัจจุบัน ซึ่งประชาชนได้ร้องเรียนมายังสื่อมวลชนและได้มีการลงพื้นที่นำเสนอข่าวไปวันที่ 25 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานีได้ลงพื้นที่เพื่อสอบถามปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่และมีการเน้นย้ำให้แร่งแก้ไขเพื่อให้สะพานที่ก่อสร้างนั้นเสร็จโดยเร่งด่วนเพื่อไม่ให้กระทบกับการใช้ชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งทางผู้รับเหมาก็ยังดำเนินการล่าช้าในการก่อสร้างนั้นไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ศาลาครุ จึงร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวช่วยตรวจสอบอีกครั้ง


ด้าน นางเทียม ก้อนแก้ว อายุ 49 ปี อาชีพแม่บ้าน กล่าวว่า สะพานแห่งนี้เป็นทางที่ชาวบ้านในพื้นที่ใช้สัญจรไปประกอบอาชีพเพื่อทำมาหากิน เพราะเป็นเส้นทางหลักที่ชาวบ้าน2-3 ต้องผ่านอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตนเองนั้นต้องมาส่งหลานไปโรงเรียนเป็นประจำใช้วิธีการเดินข้ามฝั่งก่อนค่อยขึ้นรถจักรยานยนต์เกิดความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันส่วนรถยนต์ก็ไม่สามารถขับผ่านได้ต้องใช้การอ้อมไปข้ามสะพานอีกแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไกลออกไปประมาณ 6-7 กิโลเมตร ในการก่อสร้างนั้นก็เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี63 สมัยนายก อบจ.คนเก่าลุงชาญใจดี ซึ่งนายก อบจ.คนใหม่ได้ลงพื้นที่มาแล้วก็เห็นปัญหาของชาวบ้านก็ยากให้เร่งรัดในการแก้ปัญหาด้วย แต่การก่อสร้างนั้นไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด คนงานก่อสร้างของผู้รับเหมาก็มีเพียง 3-4 คน แล้วมันจะเสร็จกันเมื่อไร ถ้าการก่อสร้างเป็นแบบนี้สิ้นปี64ก็คงยังไม่แล้วเสร็จ จึงร้องผ่านสื่อขอให้นายก อบจ.คนใหม่ โชว์ความสามารถเปลี่ยนผู้รับเหมาไปเลยเพื่อให้การก่อสร้างนั้นแล้วเสร็จเสียที่เพราะตอนนี้กำลังจะเริ่มเข้าฤดูฝนถนนหนทางก็จะลำบากมากขึ้น

ส่วน นางคำนูน นามลิวัลย์ อายุ 60 ปี อาชีพแม่บ้าน กล่าวว่า ตนเองลำบากมาในการสัญจรไปมาทุกวันกลัวว่าจะเกิดอุบัติจากการใช้สะพานทางเบี่ยงที่ผู้รับเหมาสร้างไว้เนื่องจากอายุเยอะและหูตาก็ไม่ค่อยดีจึงยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเร่งรัดให้ผู้รับเหมาทำงานให้แล้วเสร็จเสียทีให้สงสารคนเฒ่าคนแก่และเด็กๆที่เดินทางไปยังโรงเรียนด้วย ถ้าไม่ใช่เส้นทางนี้ต้องขับจักรยานยนต์ไปใช้สะพานอีกแห่งหนึ่ง เพื่อรับส่งบุตรหลานไปโรงเรียน ระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร
ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากผู้รับเหมาได้ขอเลื่อนการดำเนินการก่อสร้างจนกระทั่งล่วงเลยระยะเวลามานาน ซึ่งระยะเวลาก่อสร้างเพียง 3 เดือนต้องเสร็จ แต่นี้ผ่านไป 6-7เดือนแล้วยังไม่เสร็จตามที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนมา โดยนายเสวก ประเสริฐสุข รองนายก อบจ.ปทุมธานี ได้ประสานบริษัทผู้รับเหมาเข้ามาพูดคุยเพื่อให้ทราบปัญหาติดขัดอย่างไร ให้บอกมา ซึ่งหากเขาไม่สามารถทำได้ก็จะให้โอนสิทธิ์ให้เจ้าใหม่มารับดำเนินการ การก่อสร้างสะพานดังกล่าวเพื่อประโยชน์ของประชาชน ซึ่งหากได้ดำเนินการจริง ๆเพียง 2 อาทิตย์ก็เสร็จแล้ว ขอให้พี่น้องประชาชนใจเย็นๆตนจะเร่งทำการแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด.