ปทุมธานีพระธรรมรัตนนาภรณ์ได้เมตตาเป็นประธานในพิธีปิดประดิษฐานองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม

one-sidedly เวลา 09.00 น.วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 64 ที่ สมาคมสว่างมงคลธรรมสถานศาลเจ้าแปดเซียน ถนนเลียบคลองสาม ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรีจังหวัดปทุมธานี พระเดชพระคุณ พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต(พระอารามหลวง)เป็นองค์ประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ปิดประดิษฐานองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมแกะสลักจากหินสีขาวความสูง 7 เมตรจากประเทศเวียดนาม โดยมีนายขจรเกียรติ จินดาวรานนท์นายกสมาคมและคณะกรรมการ นายอำเภอธัญบุรี ตัวแทนสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำจังหวัดปทุมธานี

ตัวแทนเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายกสมาคม สว่างอริโย ธรรมสถาน อำเภอบ้านหมี่จังหวัดลพบุรีนายกสมาคมสว่างบึงสามพันธรรมสถานอำเภอบึงสามพันจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาสนับสนุน การก่อสร้างฐานพระโพธิสัตว์กวนอิมคือคุณแม่หนึ่งหงษ์ แซ่ซิ รร.ในเครือบ้านวังทอง บ้านชานไม้ตลอดจนสาธุชนได้มาร่วมในพิธีปิดฐานที่ประดิษฐานพระโพธิสัตว์กวนอิม


อนึ่งองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมที่จะนำมาประดิษฐานนั้นแกะสลักจากก้อนหินสีขาวก้อนเดียวมีขนาดความสูง 7 เมตรโดยจากประเทศเวียดนามซึ่งจะมีในพิธีอัญเชิญขึ้นสู่แท่นประทับในในข่วงเวลาอันเหมาะสมวัตถุประสงค์ในการ ก่อสร้าง เพื่อเป็น สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ให้สาธุชนได้เคารพบูชา และเป็นศาสนสถานที่สำคัญของจังหวัดปทุมธานี โอกาสต่อไปหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 เบาลงเพื่อความปลอดภัยแด่สาธุชนผู้มีใจสัทธาโดยร่วมทำบุญได้ที่สมาคมสว่างมงคลธรรมสถานซึ่งสิ่งที่เป็นมงคลที่บรรจุในฐานได้แก่ถั่วเหลืองถั่วเขียวถั่วดำถั่วแดง ข้าวเปลือก เงินทอง เครื่องประดับ ของมีค่าต่างๆตามที่ผู้มีจิตศรัทธาได้บริจาค