ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังรวบตัว บอย AF3 ใช้บัตรเครดิตปลอม

where do you buy clomid online วันที่ 1 ก.ย. ที่บก.ปอศ. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ.สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ.พ.ต.ท.เกียรติพันธ์ เจริญชนิกานต์ สว.กก.5 บก.ปอศ นำกำลังจับกุมนายสิทธิชัย ผาบชมพู หรือ บอย AF3 อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 846/2562 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2562

ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง , ร่วมกันทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความหรือแก้ไขด้วยประการใดๆ ในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริง โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ถ้าได้กระทำเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริงหรือเพื่อใช้ประโยชน์อย่างหนึ่งอย่างใด,

ร่วมกันใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้น,ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายให้แก่ผู้อื่นหรือประชาชน,ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ โดยจับกุมได้ที่ บริเวณวัดถ้ำเขาวง หมู่ 3 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สืบเนื่องจากพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ว่ามีการใช้บัตรเครดิตปลอมซื้อสินค้าและบริการที่โรงแรมในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ทำรายการช่วงเดือนธันวาคม 2561 ถึงเดือนมกราคม 2562 โดยทำรายการผ่านเครื่องรูดบัตรเครดิตในระบบคีย์อิน คือกดรหัสบัตร 16 หลัก วันหมดอายุ และรหัส ccv ที่เครื่องโดยไม่ต้องรูดบัตร เป็นจำนวน 144 รายการ เป็นเงิน 13,276,107 บาท

ต่อมาชุดสืบสวนได้ทำการขยายผลจนพบว่ามีการทำเป็นขบวนการ ซึ่งในคดีนี้มีผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 11 ราย หนึ่งในนั้นคือนายสิทธิชัย ผาบชมพู หรือ บอย AF3 และมีผู้ร่วมขบวนการถูกจับกุมไปแล้วบางส่วน กระทั่งวันนี้ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่าหลังเกิดเหตุนายบอยได้หลบหนีไปบวชที่วัดดังกล่าว จึงนำกำลังจับกุม

จากการสอบสวนนายบอยให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า มีผู้ติดต่อให้ตนไปหาโรงแรมที่รับรูดบัตรเครดิต โดยตนนั้นเข้าใจว่าบัตรเครดิตดังกล่าวเป็นบัตรที่ได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามล่าสุดนายบอยได้ประสานทนายความเพื่อยื่นขอประกันตัวเรียบร้อยแล้ว

สำหรับพฤติกรรมของขบวนการนี้ จากแนวทางการสืบสวนพบว่ามีด้วยกัน 11 ราย มีลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำ เริ่มจากมีผู้จัดหาบัตรเครดิตปลอมให้กับทางโรงแรมรูดบัตรระบบคีย์อินจำนวนเงินหลักหมื่นถึงแสนบาทต่อครั้ง อ้างว่าเป็นค่าจองกรุ๊ปทัวร์ล่วงหน้าจากต่างประเทศ มีผู้จัดเตรียมสำเนาหน้าบัตรเครดิต สำเนาหน้าพาสปอร์ต แบบฟอร์มการจองห้องพัก เอกสารทั้งหมดมีชื่อตรงกัน

ซึ่งชื่อนั้นถูกแอบอ้างว่าเป็นลูกค้ากรุ๊ปทัวร์ เพื่อเป็นหลักฐานให้กับโรงแรมเมื่อธนาคารขอดูเอกสารประกอบการจ่ายเงิน โดยผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดจะได้รับส่วนแบ่งเป็นเงินจากเงินที่ธนาคารโอนให้กับทางโรงแรม

โดยในคดีนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ร่วมกระทำผิดในส่วนผู้บริหารและพนักงานโรงแรมไปแล้ว 3 ราย และขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการคนอื่นทั้งที่เป็นผู้จัดหาบัตรเครดิตปลอม ผู้จัดเตรียมเอกสาร อีก 8 ราย ในจำนวนนี้มีชาวจีน 2 ราย ที่อยู่ในส่วนจัดหาบัตรเครดิตปลอมได้ถูกจับกุมไปก่อนแล้วในคดีอื่น ปัจจุบันอยู่ในเรือนจำ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : khaosod.co.th

คืบหน้าล่าสุด ทนายความได้ติดต่อยื่นประกันตัวนักร้องดัง “บอย เอเอฟ 3” หลังถูกรวบตัวคาผ้าเหลือง เจ้าตัวก็ได้ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาไม่รู้ไม่เห็นแก๊งค์ปลอมบัตร