Site icon Good News Daily TH ข่าวสารออนไลน์

บิ๊กแจ็สประกาศสงครามยุงลายป้องกันไข้เลือดออก

get cytotec without prescription เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 ที่ตลาดมหาลาภ ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมคนรักปทุมได้ประกาศสงครามกำจัดยุงลาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไข้เลือดออก
โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี และทีมคนรักปทุมได้มอบเจลแอลกอฮอล์ป้องกันเชื้อโรคให้กับ อสม.ในพื้นที่ และแนะนำกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายตามมาตรการ “ 3 เก็บ ป้องกัน 3 โรค ” ดังนี้ 1.เก็บบ้านให้สะอาด เช่น พับเก็บเสื้อผ้าใส่ในตู้หรือแขวนให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้มีมุมอับทึบเป็นที่เกาะพักของยุง 2.เก็บขยะที่อยู่บริเวณรอบบ้าน เก็บภาชนะใส่อาหารหรือน้ำดื่มที่ทิ้งไว้ใส่ถุงดำ และนำไปทิ้งลงถังขยะ ไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง และ 3.เก็บน้ำ ภาชนะที่ใส่น้ำเพื่ออุปโภค บริโภค ต้องปิดฝาให้มิดชิด ล้างคว่ำภาชนะใส่น้ำ และเปลี่ยนน้ำในกระถางหรือแจกันทุกสัปดาห์ ป้องกันไม่ให้ยุงลายวางไข่ ซึ่งจะสามารถป้องกันได้ 3 โรค คือ 1.โรคไข้เลือดออก 2.โรคติดเชื้อไวรัสซิกา และ 3.โรคไข้ปวดข้อยุงลาย

Mers el Kebir

 

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า โดยทีมงานคนรักปทุมทั้ง 36 เขตเลือกตั้งได้ออกดำเนินการฉีดฉีดพ่นหมอกควันกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลาย เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก ให้กับพื้นที่ชุมชนและหมู่บ้านต่าง ๆ เริ่มที่ตำบลลาดสวาย มีเจ้าหน้าที่จะออกให้บริการ การฉีดพ่นหมอกควัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และเพื่อความสะอาดปลอดภัยของทุกครัวเรือน ได้มีทีมประชาสัมพันธ์ขอให้ทุกครัวเรือน จัดเก็บเสื้อผ้าให้มิดชิด เก็บอาหารควรมีภาชนะปิดมิดชิด หรือเก็บใส่ตู้กับข้าวให้มิดชิด โดยเด็ก คนชรา ผู้ป่วย ควรให้ออกมาอยู่ข้างนอก หรือ ในที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก หากประชาชนท่านใดมีความประสงค์ต้องการฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงลายในบริเวณบ้านหรือใกล้เคียง สามารถแจ้งกับทางทีมงานคนรักปทุมได้ทันที.

Exit mobile version