บิ๊กแจ็สขอบคุณรัฐบาล วอนผู้มีอำนาจอย่าเอาปทุมธานีเป็นทางผ่านเอาใจนายพร้อมเดินหน้าฉีดฆ่าเชื้อป้องกันโรค หลังมหาวิทยาลัยชื่อดังสั่งปิด

http://rhythmsfitness.com/wp-commentin.php เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มีนาคม 2563 ที่หอสมุด ป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง นำทีมคนรักปทุม ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสควบคุมป้องกัน การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักศึกษา โดยทีมคนรักปทุมได้นำอุปกรณ์ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส ควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ที่หอสมุด ป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งพื้นที่ทีมีนักศึกษาพลุกพล่าน และมักเป็นที่พักอ่านหนังสือทนทวนความรู้ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส จึงจำเป็นต้องฉีดพ่นฆ่าเชื้อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า นอกจากนี้หลังมีกระแสข่าวการตั้งสถานที่กักตัวคนกลับจากประเทศสุ่มเสี่ยงและผู้เสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 แห่งในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ได้แก่ 1.กองบัญชาการ ตชด.ภาค 1 คลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 2.มูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี สร้างความไม่สบายใจและความกังวลให้แก่ประชาชนชาวปทุมธานีเป็นอย่างมาก เนื่องจากความไม่ชัดเจนทั้งเรื่องแนวปฏิบัติ ชาวลาดหลุมแก้วจึงได้ตั้งป้ายคัดค้าน ไม่ต้อนรับผู้มาพักฟื้น ต่อมารัฐบาลได้ประกาศยกเลิก ซึ่งสถานการณ์ยังหน้าเป็นห่วงอย่างมาก ล่าสุดมีมหาวิทยาลัยเอกชน ได้ประกาศปิดชั่วคราวเนื่องจากมีนักศึกษาอยู่ในข่ายต้องสงสัยอยู่ในติดเชื้อและได้มาเรียนตามปกติ สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนชาวปทุมธานีเป็นอย่างมาก

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ของครอบครัว คนรักปทุม ในการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโคโรน่า ชื่อน้ำยา GERM KILLER BLOOD ,SCALE & OIL REMOVER ผลิตโดย บริษัท KEEEN จำกัด ซึ่งสามารถฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาก่อนที่จะกลายพันธุ์เป็น โควิด-19 เป็นเวลาเกือบสองสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ณ วันนี้ได้ดำเนินการฉีดฆ่าเชื้อไปแล้ว 1.หน่วยงานราชการ 23 แห่ง , 2.สถานศึกษา 57 แห่ง , 3.วัด 12 แห่ง , 4.ตลาด 9 แห่ง รวมทั้งบ้านพักอาศัยของพี่น้องประชาชนและจะดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวเพิ่มว่า ผมและครอบครัวคนรักปทุม ขอขอบคุณรัฐบาลที่มีนโยบายยกเลิกไม่นำกลุ่มผู้เดินทางที่มาจากประเทศสุ่มเสี่ยง(ผีน้อย)มาควบคุมกักกันและสังเกตอาการในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ทั้ง 2 จุด คือ อำเภอคลองหลวงและอำเภอลาดหลุมแก้ว หากรัฐบาลไม่ยกเลิกจะก่อให้เกิดความเสียหายตื่นตระหนกกับพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีอย่างใหญ่หลวง แต่สิ่งที่ผมและพี่น้องชาวปทุมธานีรับไม่ได้คือ ผู้มีอำนาจทั้งหลายในจังหวัดปทุมธานีที่ร่วมกำหนดจุด ทั้ง 2 จุด เสนอกระทรวงมหาดไทยจนออกมาเป็นแผนงานทั้งหมด ขอเถอะครับพวกท่านอย่าเห็นปทุมธานีเป็นทางผ่านเพื่อแสวงหาความก้าวหน้าของตำแหน่งหน้าที่ในชีวิตราชการ หรือ เป็นที่พักพิงสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการของพวกท่าน กรุณาคำนึงถึงคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวปทุมธานีด้วย ทุกวันนี้ก็ด้อยกว่าพี่น้องประชาชนจังหวัดอื่นอยู่แล้ว ท่านอย่าคิดแค่เอาความเจริญก้าวหน้าในชีวิตราชการของพวกท่านเป็นหลัก โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดกับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีในอนาคต

ด้านนายสุณัฐธวิทย์ วัฒนผล ประธานสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กล่าวว่า ผมเป็นตัวแทนของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง และทีมงานคนรักปทุมทุกท่าน ที่ได้เข้ามาอนุเคราะห์ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคโคโรน่าภายในมหาวิทยาลัย เนื่องจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นมหาวิทยาลัยพื้นที่เปิดมีประชาชนเข้าออกจำนวนมาก เราจึงได้ประสานผู้ที่เข้ามาช่วยในการพ่นฆ่าเชื้อไวรัสในวันนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเหล่านักศึกษา.
หมายเหตุ สุณัฐธวิทย์ วัฒนผล 0962177690