“บิ๊กตู่” พร้อมใช้มาตรการเข้มข้นสูงสุดกับโควิด-19 หากมีความจำเป็น

วันที่ 23 มีนาคม 2563 จากสถานการณ์การระบาดของ http://city-made.com/2010/11/14/fabric-scrap-door-cushion เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในขณะแถลง ณ Cancún ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล COVID-19 ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงหนึ่งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่ าห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการยกระดับมาตรการอย่างเป็นขั้นเป็นตอน สอดคล้องกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ โดยให้ยาเบาจนกระทั่งเป็นยาแรง หากมีความจำเป็นก็จะใช้ยาแรงมากกว่านี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีพร้อมตัดสินใจใช้มาตรการที่เข้มข้นสูงสุด โดยจะรับข้อมูลรอบด้านเพื่อพิจารณาประกอบการตัดสินใจ

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังย้ำถึงมาตรการเยียวยาช่วยเหลือทางการเงินแก่ประชาชน โดยธนาคารรัฐและธนาคารเอกชนร่วมกันแก้ปัญหาด้านสินเชื่อ พักชำระหนี้ ขยายระยะเวลาการพักชำระหนี้ ลดดอกเบี้ยต่างๆ รวมถึงมีความเป็นห่วงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกจ้าง โดยเตรียมหารือมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 2 ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพรุ่งนี้ (24 มีนาคม)

ทางด้าน นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังกล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีฝากขอความร่วมมือทุกคนว่า วิกฤตินี้เราทุกคนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ สื่อมวลชนและประชาชนต้องร่วมมือ ร่วมใจ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้ด้วยกัน.

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีขอขอบคุณ ไทยรัฐ