“บิ๊กตู่” ประชุม ศบค. ตามสถานการณ์ โควิด-19 ถก มาตรการเยียวยาช่วย ปชช.

is it safe to buy Clomiphene online ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยช่วงเช้านายบัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ พร้อมด้วยผู้บริหารมหาวิทยาลัย มอบนวัตกรรมบริการตรวจคัดกรองเชื้อ COVID-19 เบื้องต้นแบบรวดเร็ว “Chula COVID-19 StripTest Service” จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 100,000 ราย เพื่อทำการคัดกรองให้ประชาชนที่มีความเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 ผ่านนายกฯ

ต่อมา นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเนเชอรัล เบฟ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ P80 Natural Essence สมุนไพรสกัดจากลำไย 100% เสริมภูมิคุ้มกันป้องกันเชื้อไวรัส นายอำนาจ กิตติกรัยฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ และ”น้องแอลลี่” อชิรญา นิติพล ศิลปินจากค่าย 411 มิวสิก เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ มอบผลิตภัณฑ์มูลค่า 20 ล้านบาทเพื่อส่งต่อไปยังสถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลต่างๆ แพทย์ พยาบาล บุคลากรสาธารณสุข ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด

จากนั้น เวลา 09.50 น. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผอ.ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.เป็นประธานการประชุมศูนย์ฯ เพื่อติดตามสถานการณ์ มาตรการต่างๆ ที่ออกไป ซึ่งการประชุมวันนี้ได้เปลี่ยนจากตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล มาใช้เป็นห้องเขียว ที่ตึกไทยคู่ฟ้าแทน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้เหตุผลว่า เนื่องจากที่ตึกสันติไมตรีหลังนอกครบกำหนดฉีดยาฆ่าเชื้อ โดยช่วงแรก เวลา 09.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้หารือวงเล็กกับระดับปลัดกระทรวงที่ห้องสีม่วง ก่อนจะประชุมฝ่ายปฏิบัติการที่ห้องสีเขียว

ขณะเดียวกัน มาตรการการป้องการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้ยกระดับเข้มข้นขึ้น เจ้าหน้าที่สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาตรการเพิ่มเติม ในส่วนของช่างภาพและสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จะไม่อนุญาตให้ช่างภาพ สื่อมวลชน บันทึกภาพในการแถลงข่าว รวมทั้งการดักรอสัมภาษณ์ในจุดต่างๆ ยกเว้นการแถลงข่าว ศบค. ที่ห้องโถง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ที่อนุญาตให้เฉพาะสื่อมวลชนนั่งตามจำนวนที่ตั้งเก้าอี้ไว้ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ในการเว้นระยะห่าง หรือ Social Distancing เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

ต่อมาเวลา 11.20 น. ภายหลังการประชุมศูนย์ศบค. นายกฯ ได้เชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และนายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เข้าหารือที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งคาดว่า เป็นการหารือถึงมาตรการการช่วยเหลือเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 …

 

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ