“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” เบิกเงินช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ยอดบริจาคทะลุ 50 ล้าน

http://artedgeek.com/about.php “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” นักแสดงชื่อดัง และอาสาสมัครกู้ภัย ได้ไลฟ์สดเปิดเผยความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ผู้ประสบภัย “น้ำท่วม” ที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผ่านแฟนเพจ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” โดยเล่าถึงสภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่อพยพมาอยู่ที่สูง ตอนนี้แม้ถุงยังชีพจะเข้าไปเป็นจำนวนมากแล้ว แต่สิ่งที่ต้องการยังคงเป็นน้ำดื่ม และยารักษาโรค ซึ่งหลายครอบครัวต้องอยู่กันแบบหน้าชื่นอกตรม ไม่มีเงินติดตัว พร้อมถามรัฐบาลว่า มัวแต่ทำอะไรกันอยู่ ทำไมไม่มาดูพี่น้องชาวอุบลฯ บ้าง ซึ่งตัวเอง จะได้เบิกเงินส่วนตัว 1 ล้านบาท ใครอยากจะช่วย จะ 10-20 บาท ก็ได้ เพื่อจะเอาไปช่วยพี่น้องที่ จ.อุบลราชธานี ในวันนี้

ซึ่งหากใครที่จะร่วมสมทบทุนสามารถโอนเงินเข้ามาได้ที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ธนาคารกสิกร เลขที่ บัญชี 054 1 22654 0 ออมทรัพย์

อย่างไรก็ตาม รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ บิณฑ์ ซึ่งเมื่อเช้าเจ้าตัวเดินทางมาเบิกเงินจำนวน 2 ล้านบาท เนื่องจากช่วงเช้าเงินที่ธนาคารมีไม่เพียงพอ ซึ่งจะได้ไปเบิกเพิ่มอีก 3 ล้านบาท ที่ธนาคารใกล้ๆ สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนขึ้นเครื่องเดินทางไปที่อุบลฯ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ยอดผู้บริจาคเข้าบัญชี บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เพื่อช่วยเหลือน้ำท่วม ที่ จ.อุบลฯ ณ เวลา 10.43 น. มียอดบริจาคเข้ามาแล้วกว่า 50 ล้านบาท

บิณฑ์ เปิดใจว่า หลังจากที่ไลฟ์ออกไป ก็ดีใจมาก เพราะไม่ถึง 2 วัน เงินบริจาคเพิ่มขึ้นมา ซึ่งตนต้องการนำเงินนี้ไปช่วยพี่น้องที่เดือดร้อน ซึ่งตนไม่ได้ไลฟ์เพื่อให้เกิดดราม่า แต่ทำเพราะสงสารจริงๆ เนื่องจากน้ำมาเร็วมาก ไม่มีใครเตรียมตัวทัน ตอนแรกว่าจะให้ครอบครัวละ 1,000 บาท ตอนนี้คิดว่าจะให้ครอบครัวละ 2,000 บาท

ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวกำลังลงพื้นที่ไปที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือชาวบ้านน้ำท่วม โดยนำเงินไปมอบให้ครอบครัวที่เดือดร้อนต่อไป

อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊ก “มูลนิธิร่วมกตัญญู” ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเงินบริจาคว่า บัญชีของ บิณฑ์ ที่เปิดรับบริจาค ไม่ใช่บัญชีส่วนตัว ซึ่งเงินที่ได้มานั้นจะนำไปช่วยเหลือ เยียวยา และฟื้นฟูให้กับพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยครั้งนี้ หลังจากส่งมอบจนถึงขั้นตอนการบูรณะฟื้นฟูเรียบร้อยแล้ว บัญชีจะถูกปิด

พร้อมเตือน โปรดระวังมิจฉาชีพ และให้สังเกตชื่อบัญชีต้อง “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” เท่านั้น

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ , เฟสบุ๊ค “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”