นักพนันสาวหนีตายบ่อนปอยเปตมุดรั้วหนีข้าม ปท.

cheap provigil uk ซึ่งหลังรับแจ้ง พ.ต.อ.เบญจพล พร้อมด้วย ร.อ.เตชทัต ได้มาร่วมกันสอบสวนหญิงไทยคนดังกล่าว ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าชื่อนางสุวรา วัฒณพงษ์ อายุ 52 ปี สัญชาติไทย ทั้งนี้นางสุวรา วัฒณพงษ์ เล่าว่าตนเองเป็นชาวลำปาง มีอาชีพเปิดร้านอาหารตามสั่งโดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดีการค้าขายฝืดเคือง ทำให้ตนเองตัดสินใจกำเงินสดก้อนสุดท้ายที่มีอยู่ประมาณ 3,000 บาท เดินทางมาเสี่ยงโชค ที่บ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยใช้พาสปอร์ตเดินทางผ่านด่าน ตม.อรัญประเทศ ออกไปฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา อย่างถูกต้อง โดยหวังจะโชคดีหาเงินมาเป็นทุนรอนได้เพิ่มขึ้น แต่กลับผิดคาดเล่นพนันเสียจนหมดตัว ทำให้ต้องนำพาสปอร์ตไปจำนำกับโต๊ะรับจำนำ และปล่อยเงินกู้ในบ่อนได้เงินมาจำนวน 2,000 บาท แต่ต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 50 บาท แต่บางวันก็เล่นได้บางวันก็เล่นเสียทำให้ไม่มีเงินจ่ายดอกเบี้ย ทำให้จำนวนเงินต้นเพิ่มขึ้นและโต๊ะรับจำนำเรียกเก็บดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 150 บาท แต่สุดท้ายตนก็ไม่สามารถหาเงินมาส่งดอกเบี้ยได้ จึงได้พยายามหลบหน้าหลบตาเจ้าหนี้ และกลายเป็นผีข้างบ่อนคอยเดินเชียร์นักพนันที่เล่นได้ เพื่อหวังได้ทิปจากนักพนันไว้เป็นค่าเช่าที่นอนคืนละ 50 บาท ในซอยเจ้าพระยา ข้างวงเวียนปอยเปต ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยต้องวนเวียนทำอย่างนี้มานานกว่า 2 เดือน โดยบางวันก็ไม่มีกิน และไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้เพราะไม่มีหนังสือเดินทาง อีกทั้งเจ้าหนี้โต๊ะรับจำนำก็ส่งคนมาคอยติดตามเพื่อไม่ให้หลบหนีออกจากบ่อนกาสิโนได้

กระทั่ง ล่าสุดมีเพื่อนมาบอกว่าเจ้าหนี้โต๊ะรับจำนำในบ่อนปอยเปตประกาศตามล่าตนบอกว่าหากพบตัวจะกระทืบให้ตาย ทำให้ตนเกิดความกลัวเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงตัดสินใจหลบหนีออกจากบ่อนปอยเปต เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.วันนี้ (29 พ.ค.) แล้วลักลอบมุดรั้วตะเข็บชายแดน เพื่อกลับประเทศไทยโดยไม่รู้ว่าเป็นบริเวณไหนเพราะมีแต่ป่าละเมาะ ตนเองก็กลัวมากอีกทั้งเป็นเวลากลางคืนต้องเดินหลงอยู่ในป่าละเมาะหาทางออกไม่เจอนานกว่า 2 ชม.สุดท้ายเห็นแสงไฟจึงเดินตามแสงไฟจนกระทั่งพบ จนท.ทหารพราน เดินตรวจแนวชายแดนมาควบคุมตัว จึงรู้ว่าถึงเขตประเทศไทยแล้ว หลังสอบสวนเบื้องต้นแล้ว จนท.ได้ควบคุมตัวนางสุวรา วัฒณพงษ์ ส่งให้ สว.สอบสวน.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีข้อหา “เดินทางเข้าราชอาณาจักรโดยผิดช่องทางและไม่ผ่านการตรวจของ จนท.”

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนไทยที่จะเดินทางออกไปเสี่ยงโชคในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปตให้ระงับความโลภ และให้รู้จักชั่งใจตนเองไว้เพราะหากผิดพราดหรือมีปัญหาในฝั่งกัมพูชา จนท.ไม่สามารถดูแลและช่วยเหลือได้ โดยเฉพาะหนังสือเดินทางเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีติดตัวไว้ตลอดเวลา และทุกคนอาจจะไม่ปลอดภัยหรือโชคดีอย่างนางสุวรา พัฒณพงษ์ ที่สามารถหนีกลับเข้ามาในประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย แต่ก็ยังต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอยู่ดี

พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยว่าจากการสอบถามไปยัง พ.ต.อ.เข้ม ซีตรา ผกก.ตม.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา พบว่ายังมีคนไทยที่เข้าไปเล่นพนันในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา แล้วนำพาสปอร์ตไปจำนำกับโต๊ะรับจำนำพาสปอร์ตในบ่อนกาสิโน ที่มีอยู่กว่า 20 โต๊ะ ไปหาศัยเช่าที่นอนหลบนอนอยู่ตามสลัมห้องเช่าบริเวณซอยเจ้าพระยา ข้างวงเวียนปอยเปต ห่างด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประมาณ 2 กม.อีกกว่า 20 คน ซึ่งคนไทยเหล่านี้ตอนกลางวันจะไปอยู่ในบ่อนกาสิโน จะกลับมานอนตอนกลางดึกทุกวันบางคนแทบไม่มีเงินติดตัว และก็ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้เพราะไม่มีหนังสือเดินทาง และไม่สามารถติดต่อญาติได้ โดยบางรายอ้างว่าติดการพนันทำให้ญาติๆไม่เอาแล้ว ทำให้มีคนไทยที่กลายเป็นผีข้างบ่อนอาศัยอยู่ในบ่อนปอยเปต หลายสิบคน และคนไทยเหล่านี้ก็ไม่ขอความช่วยเหลือใดๆจาก จนท.โดยสมยอมที่จะอยู่แบบนั้น…

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ