นศ.ธรรมศาสตร์ผิดหวังไร้เงาลุงชาญ ส่วนคำรณวิทย์ชู 11นโยบาย

http://thehistoryhacker.com/2013/01/22/political-debate-fruit-fight/?replytocom=284 เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ที่ลานอินเตอร์โซน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นักศึกษาธรรมศาสตร์ “ชมรมธรรมธรรมศาสตร์ยูเนี่ยน” (Thammasat Union Society) ได้จัดงาน “ธรรมศาสตร์พร้อมเลือกผู้นำท้องถิ่นปทุมธานี” เป็นงานเสวนาผู้สมัครเลือกตั้งองค์การบริหารจังหวัดปทุมธานี 3 ผู้ลงสมัคร ‘นายกอบจ. 63’ ได้แก่ นายชาญ พวงเพ็ชร์ , พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และ น.ส.กรรณิการณ์ นาคอินทร์
บรรยากาศงานเสวนาผู้สมัครเลือกตั้งองค์การบริหารจังหวัดปทุมธานี มีนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยมาร่วมฟังกว่า 200 คน โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเบอร์ 2 ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมกับนักศึกษา เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันมากขึ้น โดยไร้เงาผู้สมัครอีก 2 ท่าน คือ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครเบอร์ 1 และ น.ส.กรรณิการณ์ นาคอินทร์ ผู้สมัครเบอร์ 3 ไม่ได้มาร่วมเสวนาชูนโยบายหาเสียงแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางนักศึกษาได้นำคลิปโปรโมทแนะนำตัวของ นายชาญ พวงเพ็ชร์ มาให้เหล่านักศึกษาดูแทน
จากการสอบถาม นางสาวพร้อมพร พันธุ์โชติ ชั้นปีที่4 คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเพื่อให้เหล่านักศึกษา และบุคคลากรของมหาวิทยาลัยร่วมรับฟังการดีเบตหรือการเสาวนาของผู้สมัครชิง นายก อบจ.ทั้ง 3 ท่าน พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์การเลือกตั้งท้องถิ่นกันเยอะ ๆ
ด้าน นายอัครพงษ์ อำภา ชั้นปีที่ 4 คณะนิติศาสตร์ รักษาการประธานสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กล่าวว่า เนื่องจากผู้สมัครเบอร์ 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ เป็นนายก อบจ. 3 สมัย อยู่กับจังหวัดปทุมธานีมาอย่างยาวนาน ผมและเหล่านักศึกษาจึงอยากจะเห็นมุมมอง ทัศนคติ วิธีการทำงาน ถึงสามารถอยู่กับชาวปทุมธานี มาได้นานขนาดนี้ นอกจากนี้ผู้สมัครเบอร์ 2 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่มีประสบการทำงานมาเยอะเหมือนกัน แล้วทั้ง 2 ได้มาดีเบตกันเป็นภาพที่นักศึกษาอยากเห็นมาก แต่เนื่องจากนายชาญ พวงเพ็ชร์ ท่านไม่มา จึงเป็นการพาดโอกาสของนักศึกษาไป

 

 

 

 

ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี เบอร์ 2 กล่าวว่า เนื่องจากน้องๆ นักศึกษาได้จัดกิจกรรมวิชาการจึงได้ให้ความร่วมมือและให้การสนับสนุน พร้อมเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาองค์กรบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 เพื่อพลิกโฉมทั้งจังหวัดให้เป็นเมืองต้นแบบ ตาม 11 นโยบายที่ทีมคนรักปทุมได้หาเสียงได้แก่ 1.พัฒนาแม่น้ำลำคลองให้สะอาดในพื้นที่ ให้สะอาดปราศจากขยะและผักตบชวา นำถิ่นบัวหลวงในอดีตกลับคืนมา 2.ปรับภูมิทัศน์สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามเพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน 3.พัฒนาคุณภาพและโอกาสทางการศึกษาให้มีความทัดเทียมกันทุกอำเภอ 4.กวาดล้างปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังเป็นรูปธรรม ทั้งแหล่งผ่าน แหล่งพัก แหล่งแพร่ระบาด 5.พัฒนาให้เมืองปทุมธานีให้เป็นเมืองกีฬา โดยสร้างสปอร์ตคอมเพล็กและสนามกีฬาประจำจังหวัดที่ทันสมัย และได้มาตรฐานฟีฟ่า 6.ปรับปรุงงานด้านสาธารณสุขอย่างจริงจังจัด ตั้งศูนย์กู้ภัย 24 ชม. 7.พัฒนาบึงพระราม 9 เนื้อที่ 1,700 ไร่ให้เป็นแหล่งพักผ่อนออกกำลังกายของชาวปทุมธานี 8.จัดระเบียบการจราจร ปรับเกาะกลางถนนทั่วทั้งจังหวัด วางตำแหน่งจุดกลับรถให้เหมาะสม ปรับแต่งและปลูกต้นไม้ที่ไม่บทบังวิสัยทัศน์ในการขับขี่ มีรถไฟฟ้าโมโนเรลเนี่ย 9.เตรียมแผนรองรับสวนสัตว์แห่งใหม่ของประเทศไทย ที่กำลังก่อสร้างบริเวณอำเภอธัญบุรี เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนและไม่มีผลกระทบคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน 10.จัดระเบียบสุนัขและแมวจรจัด จัดสถานที่ดูแลที่เหมาะสมมีสัตวแพทย์ และเจ้าหน้าที่ดู 11.จัดการปัญหาทุจริตคอรัปชันอย่างจริงจังชูนโยบายหยุดระบบ “เงินทอน ต้องไม่มี ปทุมธานี จะรุ่งเรือง”