“ถ้ำหลวง” เปิด 1 พ.ย.นี้ ต้อนรับช่วงไฮซีซั่นหน้านาว คิววันละ 2 พันคน

neurontin pain relief วันที่ 28 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกวี ประสมพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย กล่าวว่า จากการทดลองเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมถ้ำหลวงบริเวณโถงแรกกลุ่มละ 25-30 คน จำนวน 3 กลุ่ม เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ไปแล้วนั้น

ปรากฏว่านักท่องเที่ยวต่างประทับใจ หลายคนออกมาคุยกันว่าเกิดความรู้สึกแปลกๆ อยากจะกลับมาใหม่อีก เจ้าหน้าที่จึงนำข้อมูลไปเตรียมจัดระเบียบขั้นตอน เปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย.62 โดยมี นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ จะไปเป็นประธานพิธีเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมถ้ำด้วยตนเอง

และในวันเดียวกันจะเปิดอีก 3 ถ้ำ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งมีการพัฒนาปรับปรุงเส้นทางเดินให้สะดวกปลอดภัยแล้ว คือ ถ้ำพระ ถ้ำพญานาค ถ้ำเลียงผา มีหินย้อยลักษณะแปลกตาสวยงาม สามารถเข้าไปได้ลึก บางถ้ำเดินรอดเป็นวงกลมทะลุกันได้อย่างถ้ำพระ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวไฮซีซั่นช่วงหน้าหนาว

ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวแห่เข้าชมวันละกว่า 10,000 คน ปีนี้จะได้กระจายไปเที่ยวถ้ำอื่นๆ ก่อนรอคิวเวลาเข้าถ้ำหลวง ที่สามารถรองรับได้เพียงวันละไม่เกิน 2,000 คน จากเวลา 08.30-16.30 น.

นอกจากนี้ได้มีการปรับปรุงสถานที่สร้างห้องน้ำใหม่ ลานหน้าอนุสาวรีย์จ่าแซม พิพิธภัณฑ์ถ้ำหลวงและสระมรกต ขุนน้ำนางนอนที่ห่างไป 2 กม. มีการปรับปรุงภูมิทัศน์สวยงามมากขึ้น เตรียมรองรับฤดูหนาวมากปีนี้และยาวนาน…