ตื่นตาตื่นใจการแสดงออก 44 เยาวชนชาวลำลูกการ่วมประกวดหนูน้อยนพมาศ

http://venturearchitecture.com/news ที่วัดนังคันจันตรี ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศบาลตำบลลำลูกกา พร้อมด้วยประชาชนชาวลำลูกกา ร่วมกันจัดงานลอยกระทง ตั้งแต่วันที่ 30-31 ตุลาคม 2563 มีการประกวดหนูน้อยนพมาศต้อนรับเทศกาลลอยกระทง
บรรยากาศในงานลอยกระทงบริเวณท่าน้ำวัดนังคันจันตรีทางเทศบาลตำบลลำลูกกาได้จำลองวัดไชยวัฒนาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยาไว้ที่บริเวณกลางคลองประดับด้วยแสงไฟสวยงาม สีสันวันงานลอยกระทงวันแรกมีเยาวชนในชุดไทยเข้าประกวดหนูน้อยนพมาศกว่า 44 คน โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ระหว่างอายุ 3 – 7 ปี จำนวน 19 คน และอายุ 8 – 12 ปี จำนวน 25 คน มีการแสดงความสามารถพิเศษของเด็ก ๆ มีทั้งการร้องเพลง การเต้นประกอบดนตรี ยิมนาสติก สร้างสีสันในคืนก่อนวันลอยกระทง ในส่วนของรางวัลผู้ชนะเลิศจะด้ายสะพายพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท ผู้ที่ได้รางวัลรองชนะเลิศได้เงินรางวัล 6,000 บาท และผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองได้เงินรางวัล 5,000 ส่วนรางวัลขวัญใจมหาชนที่วัดจากจำนวนดอกไม้ที่ได้จากประชาชนที่มาร่วมชมการประกวด จะได้รับเงินรางวัล 4,000 บาท


ด้าน นายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศบาลตำบลลำลูกกา กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของเทศบาลตำบลลำลูกกา ซึ่งได้จัดวันลอยกระทงก่อนวันลอย 1 วัน โดยมีการประกวดหนูน้อยนพมาศ เพื่อให้ลูกหลานของชาวตำบลลำลูกกาได้มีโอกาศขึ้นมาบนเวที ซึ่งผู้ใหญ่บางคนเวลาได้ขึ้นมาบนเวทีขาสั่นแสดงออกไม่ได้ แต่วันนี้ลูกหลานเราได้แสดงความสามารถเพื่อให้ได้คะแนนจากคณะกรรมการ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะไม่มีสอนในโรงเรียน เด็กต้องใช้ความสามารถของเขาเองแสดงออก กลายเป็นประสบการณ์ที่เขาจะหาที่ไหนไม่ได้ ส่วนประชาชนที่มาเที่ยวชมงานและมาให้กำลังใจกับผู้ที่เข้าประกวดสามารถไปซื้อดอกกุหลาบมามอบให้เพื่อเป็นคะแนนขวัญใจประชาชน โดยเงินที่ได้จากการขายดอกกุหลาบจะมอบให้กับวัดนังคัลจันตรีไปบูรณะวัดเพื่อประโยชน์ต่อส่วนร่วม.