ตามคาด! ฟาน ไดจ์ค คว้าแข้งยอดเยี่ยม PFA

Câmpulung Moldovenesc ไม่มีเรื่องพลิกโผแต่อย่างใดเมื่อปราการหลังลิเวอร์พูลอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ได้รับคะแนนโหวตเป็นผู้ชนะรางวัลผู้เล่นแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ(PFA)

แข้งวัย 27 ปีได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพในระบบลีกอังกฤษให้เป็นผู้ชนะเหนือยอดแข้งอีก 5 คนอย่าง ซาดิโอ มาเน่, แซร์กิโอ อเกวโร่, แบร์นาโด ซิลวา, ราฮีม สเตอร์ลิง และ เอแด็ง อาซาร์

ฤดูกาลนี้กองหลังกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ลงเล่นให้ลิเวอร์พูลไป 45 นัดทุกรายการ พาทีมเก็บ 23 คลีนชีต และทำ 5 ประตู และพาทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้

ฟาน ไดจ์ค ได้รับรางวัลต่อจากเพื่อนร่วมทีมอย่าง โม ซาลาห์ ที่ได้เมื่อปีที่แล้ว และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1983-84 ที่แข้งลิเวอร์พูลได้รางวัลนี้สองปีติด โดยตอนนั้นเป็นเอียน รัช ที่ได้ต่อจากเคนนี่ ดัลกลิช

เขากลายเป็นกองหลังคนแรกที่ได้รางวัลนับตั้งแต่จอห์น เทอร์รี่ทำไว้กับเชลซีเมื่อปี 2005 และเป็นแข้งดัตช์คนที่ 4 ต่อจาก เดนิส เบิร์กแคมป์, รุด ฟาน นิสเตลรอย และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

“มันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมากที่ชนะรางวัลนี้ รางวัลที่มาจากการโหวตของผู้เล่นที่คุณต้องเจอกันสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า มันวิเศษมาก มันเป็นรางวัลที่เป็นเกียรติที่สุดที่คุณจะได้รับ” กองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกกล่าวถึงความรู้สึก

อีกหนึ่งรางวัลที่สำคัญในการประกาศรางวัลเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาคือ รางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยม ซึ่งตกเป็นของ ราฮีม สเตอร์ลิง สตาร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เอาชนะเพื่อนร่วมทีมอย่างแบร์นาโด้ ซิลวา รวมถึง เทรท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, มาร์ คัส แรช ฟอร์ด, เดคลาน ไรซ์ และ เดวิด บรู๊คส์

จากการประกาศรางวัลทีทยอดเยี่ยมของ PFA เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทั้ง ฟาน ไดค์จ และ สเตอร์ลิง ก็แน่นอนว่าเป็นหนึ่งในรายชื่อ 11 ผู้เล่นที่ติด

ขอบคุณ ข่าวฟุตบอล จาก ราคาคุย