ตามคาด!!!บาเยิร์นเซ็นสัญญา’เอร์นานเดซ’เติมหลังซัมเมอร์นี้ 80 ล.

บาเยิร์น มิวนิค ประกาศการเซ็นสัญญาลูคัส เอร์นานเดซกองหลังของแอตเลติโก้ มาดริดมาร่วมทีมช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโร(68 ล้านปอนด์)

บาเยิร์นตกเป็นข่าวกับเอร์นานเดซตั้งแต่ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา แต่ในตอนนั้นฝั่งแอตฯ มาดริดปฏิเสธว่าจะไม่มีการปล่อยนักเตะให้ย้ายทีมในตลาดซื้อขายช่วงหน้าหนาว

ไม่นานมานี้ก็เพิ่งกลับมามีข่าวหนาหูขึ้นอีกครั้งว่าบาเยิร์นเช็คบิลดาวเตะวัย 23 ปีแล้ว ด้วยการยอมจ่ายค่าตัวสูงถึง 80 ล้านยูโร

วันนี้บาเยิร์นก็ได้ฤกษ์งามยามดีประกาศการเซ็นสัญญาเอร์นานเดซจากแอตฯ มาดริดพร้อมยืนยันว่าจ่ายค่าตัว 80 ล้านยูโรจริง โดยจะย้ายมาร่วมทีมตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไปและเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2024

“ผมแฮปปี้มากที่เซ็นสัญญาลูคัส เอร์นานเดซหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก, กองหลังแชมป์โลก”ฮาซาน ซาลิฮามิดซิชผู้อำนวยการกีฬาบาเยิร์นกล่าว

“ลูคัสเล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์แบ็คและแบ็คซ้าย นอกจากนี้ลูคัสยังสานต่อธรรมเนียมนักเตะฝรั่งเศสของเราและทำให้ทีมเราแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

เอร์นานเดซกล่าวผ่านเว็บไซต์ของบาเยิร์นว่า “นี่เป็นวันที่สำคัญมากๆในเส้นทางการค้าแข้งของผม บาเยิร์นเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในยุโรปและในโลก ผมภูมิใจที่จะได้สู้เพื่อแชมป์ทุกรายการกับบาเยิร์น”

“ผมอยากขอบคุณแอตเลติโก้, ผู้บริหาร, โค้ช, เพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลตลอดช่วงเวลา 12 ปีอันแสนวิเศษ แอตเลติโก้จะเป็นส่วนหนึ่งของผมตลอดไป ตอนนี้ผมตั้งตารอที่จะมุ่งสู่ก้าวถัดไปกับบาเยิร์น”

เอร์นานเดซเกิดที่มาร์กเซยและย้ายมาอยู่กับ”ตราหมี”นับตั้งแต่ปี 2007 ผ่านการเป็นเด็กเยาวชนจนก้าวสู่ชุดใหญ่ในซีซั่น 2014/15 และลงสนามให้กับทีมไปแล้ว 110 เกม

เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2016 รวมถึงคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกปี 2018 และจากนั้นก็สอยแชมป์โลกร่วมกับฝรั่งเศสด้วยการเอาชนะโครเอเชีย 4-2 ในรอบชิง

ขอบคุณ ข่าวฟุตบอล จาก ราคาคุย