ตลาดนัดไม่สนกฎระเบียบมาตรการผ่อนปรนสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโควิด

Man วันที่ 24 พฤษภาคม 2563 ชาวบ้านได้ส่งคลิปตลาดนัดเปิดท้ายขายของบริเวณหน้าวัดสระบัว ถนนรังสิต-นครนายก คลอง 11 ม.1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ให้กับผู้สื่อข่าวถึงพฤติกรรมของพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย รวมไปถึงหน่ายงานของรัฐที่ไม่มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าโควิด19
หลังจากที่คณะกรรมการของ ศบค.ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 อนุมัติให้มีการผ่อนปรน ระยะที่ 2 ซึ่งในภาพรวมเป็นที่น่าพอใจกับการปฏิบัติตามมาตรการของผู้ประกอบการและประชาชน โดยเฉพาะการใช้งานแอพลิเคชัน “ไทยชนะ” แต่ยังห่วงการติดเชื้อในกลุ่มคนที่เดินทางไปตามสถานที่ต่างหรือกลับภูมิลำเนา ต้องสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลทุกครั้ง หลังจากที่มีการผ่อนปรนระยะ 2 ความไม่เอาใจของหน่วยงานรัฐรวมทั้งท้องถิ่นอาจส่งผลให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าโควิด-19 ถ้าเราไม่ช่วยกัน เช่นในการเปิดตลาดขายของแห่งนี้ ไม่ได้คำนึงถึงมาตรการของรัฐบาลหรือของกระทรวงสาธารณะสุขแต่อย่างใด ไม่มีการจัดระเบียบระยะห่างของร้านค้า ไม่มีการวัดไข้ ไม่มีเจล้างมือ รวมถึงไม่มีฝ่ายปกครองของอำเภอธัญบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือแม้แต่หน่วยงานท้องถิ่น ลงมาดูแล ปล่อยให้พ่อค้าแม่ค้าประชาชนเดินหาซื้อสินค้ากันอย่างเสรี แต่ที่แย่ไปกว่านั้นไม่สวมหน้ากากอนามัย

ฝากบอกไม่ยังคณะทำงานติดตามการดำเนินงานป้องกันและควบคุมสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 )อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ช่วยลงไปตรวจสอบและแก้ไข ก่อนที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าโควิด19 จะหวนกลับมาอีกครั้ง…