ดีลล่วงหน้า!เชลซีเตรียมยื่นข้อเสนอซื้อซาฮาร่วมทัพ

Hashimoto เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาที่จะยื่นข้อเสนอขอซื้อ วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวเก่งของ คริสตัล พาเลซ ล่วงหน้า โดยที่ ซาฮา ก็รู้แล้วเหมือนกันว่า “สิงโตน้ำเงินคราม” อยากได้เขาไปร่วมทัพตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่ชื่อดังของเมืองผู้ดี

“สิงโตน้ำเงินคราม” อยู่ระหว่างโดนโทษห้ามลงทะเบียนนักเตะหน้าใหม่ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ 2 ช่วง จากการที่พวกเขาถูกตัดสินว่าทำผิดกฎในเรื่องการเซ็นสัญญากับนักเตะต่างประเทศที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์ ซึ่งโทษดังกล่าวมีผลกับตลาดในช่วงซัมเมอร์นี้ กับเดือนมกราคม ปีหน้า โดย เชลซี ยื่นอุทธรณ์กับศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) เพื่อขอให้ลดบทลงโทษเหลือเพียงตลาด 1 ช่วง ไปแล้ว ด้วยความหวังว่าจะทำให้บทลงโทษในช่วงเดือนมกราคม ปีหน้า ถูกยกเลิก แต่มันก็มีโอกาสที่พวกเขาจะไม่สมหวัง

อย่างไรก็ตาม บทลงโทษดังกล่าวไม่ได้หมายความว่า เชลซี จะซื้อใครไม่ได้ในตลาด 2 ช่วงดังกล่าว เพียงแต่ถ้าซื้อมาแล้วก็จะยังใช้การทันทีไม่ได้เท่านั้น อย่างเช่นในช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 ที่ บาร์เซโลน่า เคยดึง อาร์ด้า ตูราน และ อเล็กซ์ บิดัล ไปร่วมทัพในช่วงที่ติดโทษนี้อยู่ ก่อนที่ทั้งคู่จะลงเล่นให้ “อาซูลกราน่า” ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2016 ได้

ทั้งนี้ เดอะ เทเลกราฟ เสริมว่าถึงแม้ เชลซี จะยังไม่ได้เดินเรื่องขอซื้อ ซาฮา แบบเป็นรูปธรรม แต่ดาวเตะวัย 26 ปีรู้แล้วว่าทีมของกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ให้ความสนใจในตัวเขาอยู่ ขณะที่ พาเลซ อาจจะสนใจทำธุรกิจกับ เชลซี เหมือนกัน เพราะนอกจากจะเก็บ ซาฮา เอาไว้ใช้งานต่อได้ 1 ซีซั่นแล้วนั้น ยังทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะได้ มิชี่ บัตชูอายี่ กองหน้าชาวเบลเยียมมาร่วมทีมแบบถาวรมากขึ้นด้วย หลังจาก “ดิ อีเกิ้ลส์” เคยยืม บัตชูอายี่ มาใช้งานในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2018-19 และแข้งวัย 25 ปีก็ทำผลงานได้โดดเด่น ด้วยการทำไป 5 ประตู จากการลงเล่นในลีก 11 นัด

ที่จริงช่วงที่ผ่านมา อาร์เซน่อล กับ เอฟเวอร์ตัน ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจในตัว ซาฮา อย่างมาก โดยรายของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” พร้อมที่จะให้ค่าตัวถึง 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,460 ล้านบาท) และจะแถม เชงค์ โตซุน ให้ด้วย แต่ติดปัญหาที่ ซาฮา เคยบอกเองว่าอยากย้ายไปอยู่กับทีมระดับที่ได้เล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ขอบคุณ ข่าวฟุตบอล จากราคาคุย