ช่างตัดผม 300คน จากทั่วประเทศร่วมประกวดตัดผมวินเทจชิงเงินรางวัล 100,000บาท

Río Gallegos เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2563 ที่ห้องไดมอนชั้น 5 โรงแรมเอเชียแอร์พอร์ท ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ถนนพหลโยธิน ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นายรนัสถ์ชัย พุ่มเจริญ นายอำเภอลำลูกกา ในเกียรติเป็นประธานเปิดงาน The Hair Stylist International Festival 2020 แข่งขันตัดผมการกุศลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมี นายสถาพร อยู่โต หรืออาจารย์แม็คยูเทิร์นกรรไกรไฟ เจ้าของโรงเรียนเสริมสวยสถาพรรังสิต จังหวัดปทุมธานี ให้การตอนรับ โดยมีช่างตัดผมจากทั่วประเทศร่วมการแข่งขันจำนวน 300 คน
บรรยากาศภายในงานประกวดตัดผมมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี , คุณอิทธิพล ภู่โกสีย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) พร้อมกับเหล่าช่างตัดผมจากทั่วประเทศให้ความสนใจจำนวนมาก โดยเฉพาะการสาธิตการตัดผมแสดงถึงทักษะและความชำนาญแบบมืออาชีพที่สั่งสมประสบการณ์ในวงการตัดผมของประเทศไทย ส่วนการประกวดแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ 1.แข่งขันตัดผมประเภทวินเทจ รางวัลที่ 1 ได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท 2.ตัดผมประเภทแกะลาย รางวัลที่ 1 ได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท และ 3.ตัดผมประเภทฟาดเฟดตัดผมเร็ว รางวัลที่ 1 ได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท


ด้าน นายสถาพร อยู่โต หรืออาจารย์แม็คยูเทิร์นกรรไกรไฟ กล่าวว่า การแข่งขันตัดผมการกุศล The Hair Stylist International Festival 2020 รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะบริจาคให้กับเด็กพิการทางสมอง สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า จังหวัดนนทบุรี และสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต (คลอง 6) จังหวัดปทุมธานี ซึ่งการประกวดแข่งขันตัดผมนั้น เป็นการพัฒนาวงการรวมถึงพัฒนาฝีมือให้กับช่างตัดผมได้พัฒนาขึ้น เด็กใหม่ ๆ จะได้เข้ามาพิสูจน์ตัวเอง เพิ่มคุณภาพให้กับผู้ใช้บริการ และยังได้รวมช่างตัดผมจากทั่วประเทศสามารถดูเทคนิคและสอบถามพูดคุยเพื่อแชร์ประสบการณ์ในอาชีพ พัฒนาอาชีพช่างตัดผม
ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า เนื่องจากเราทุกคนต้องตัดผม จึงต้องมีอาชีพช่างตัดผม ซึ่งเป็นอาชีพที่สุจริตซึ่งทุกอาชีพต้องมีการศึกษาการเรียนรู้พัฒนาฝีมือ โดยการจัดประกวดตัดผมได้จัดมาอย่างต่อเนื่อง 3 ปี แล้ว ซึ่งการจัดการแข่งขันก็อยู่ในกติกาสังคมมีการเว้นระยะห่าง มีการคัดกรองการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การจัดการแข่งขันประกวดตัดผมในครั้งนี้ในจังหวัดปทุมธานีเป็นการยกระดับอยู่ในระดับประเทศ ต่อไปต้องขึ้นไปสู่ระดับเอเชีย หรือระดับโลก ขอชื่นชมทางทีมงานผู้จัดที่ได้จัดการแข่งขันเพื่อเป็นการพัฒนาวงการด้านช่างตัดผมในระดับสากลต่อไป.