ช่วยลูกสุนัขตกร่องข้างกำแพงส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 กันยายน 2562 นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ (The Hope Thailand) ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามี ลูกสุนัขตกลงไปในร่องข้างกำแพงปูน ไม่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ ภายในปั๊ม ปตท.แยกไทด๊อยซ์ ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จึงประสานงานไปยังปศุสัตว์จังหวัดปทุมธานีและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยอาสาเวหาปทุมเพื่อช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุอยู่หลังปั๊มน้ำมันข้างกำแพงปูน มีแม่สุนัขสีส้มวนไปวนมาอยู่ข้างกำแพง พบลูกสุนัข จำนวน 9 ตัว นอนอยู่ข้างกำแพง และภายในร่องข้างกำแพงที่เกิดจากการทรุดตัวลึกลงไปประมาณ 50 เซนติเมตร ยังพบลูกสุนัขอีก 1 ตัวตกลงไป ได้ส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ในการขุดเจาะปูน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงนำสุนัขขึ้นมาได้ ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวอายุ ยังไม่ถึง 1 เดือนเป็นเพศเมีย

จากการสอบถามนายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ กล่าวว่า ทางเราได้รับแจ้งมาจากประชาชนได้ส่งข้อความขอความช่วยเหลือให้มาช่วยลูกสนัขที่ตกลงไปในร่องข้างกำแพงแห่งนี้ จากที่เราได้สอบถามทราบว่าแม่สุนัขดังกล่าวเป็น สุนัขจรจัดซึ่งมาออกลูกไว้ข้างกำแพง ทั้งหมด 12 ตัว และตายไป 1 ตัว ส่วนอีก 1 ตัวมีคนนำไปเลี้ยงแล้ว จึงเหลือทั้งหมด 10 ตัว มักมีคนเอาอาหารมาให้ หลังจากพบว่ามีลูกสุนัข 1 ตัวตกลงไปในร่องกำแพงพร้อมกับส่งเสียงร้อง คาดว่าจะเดินแล้วตกไปเอง จึงขอความช่วยเหลือมา เมื่อนำลูกสุนัขขึ้นมาแล้ว ได้นำแม่และลูกสุนัขทั้งหมดไปดูแล โดยมอบให้ คุณชลลดา มั่งมี เจ้าของร้านตัดขนสุนัขคุณด๊อก เลขที่ 105/535 หมู่บ้านกฤษณา หมู่ 3 ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ช่วยเหลือรับดูแลไปก่อน หากมีใครอยากจะเลี้ยงดูสุนัขและนำไปเลี้ยง สามารถติดต่อได้ที่เฟสบุค Chonlada Mungmee Nong.