จับพม่าฆ่าโหด เสี่ยโรงน้ำแข็ง หมกศพชิงเงิน

order Pregabalin online รวบทันควัน หนุ่มพม่าฆ่าทุบหัว “เฮียหยู” เสี่ยเจ้าของโรง น้ำแข็ง ร้านแก๊ส อดีตสมาชิกสภาเขตบางซื่อและอดีต กต.ตร.สน.ประชาชื่น ลากศพหมกตู้เสื้อผ้าอำพรางคดีในบ้านพัก ผู้ต้องหารับสารภาพใช้ชะแลงเหล็กทุบศีรษะไม่ยั้งเพราะแค้นถูกผู้ตายดุด่าเรื่องขับรถส่งแก๊สเร็ว จนถูกย้ายมาทำงานซ่อมแซมปรับปรุงบ้านจุดเกิดเหตุที่ผู้ตายเพิ่งซื้อ นำเงินในตัวผู้ตายเป็นทุนรอนหลบหนี แต่ไม่รอดถูกจับคาบ้านเช่าใน อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร

อดีต กต.ตร.สน.ประชาชื่น ถูกฆ่าหมกตู้เสื้อผ้า เกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 12 ส.ค. พ.ต.ท.พลวัต นาคประถม สว. (สอบสวน) สน.ประชาชื่น รับแจ้งเหตุพบศพชายถูกฆาตกรรมหมกตู้เสื้อผ้า ที่บ้านเลขที่ 453 ซอยวงศ์สว่าง 19 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผกก.สน.ประชาชื่น ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชฯ รพ.ตร. และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกในเนื้อที่ 200 ตร.ว. มีรั้วรอบขอบชิด ที่ห้องนอนชั้นสอง พบศพนายพรศักดิ์ หรือเฮียหยู วัฏฏวนิชย์กุล อายุ 72 ปี อดีต กต.ตร.สน.ประชาชื่น และอดีตสมาชิกสภาเขตบางซื่อ เจ้าของธุรกิจโรงน้ำแข็ง ร้านแก๊ส ย่านประชาชื่น ถูกยัดอยู่ในตู้เสื้อผ้าสีเขียวน้ำทะเล ลักษณะนั่งคุดคู้ชันเข่าด้านซ้าย ผู้ตายสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีฟ้าพับแขน กางเกงขายาวสีกรมท่า ตรวจสอบ สภาพศพพบถูกตีด้วยของแข็งตามใบหน้าและศีรษะหลายแห่งเป็นแผลฉกรรจ์จนเลือดอาบเต็มใบหน้า เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8 ชม. ตรวจสอบหาหลักฐานทั่วบริเวณบ้านพบรอยเลือดตามขั้นบันไดและลายนิ้วมือแฝงจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายสุรชัย วัฏฏวนิชย์กุล บุตรชาย นายพรศักดิ์ ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวผู้ตายเพิ่งซื้อ อยู่ระหว่างปรับปรุงยังไม่ได้ย้ายเข้ามาอยู่ ตามปกติบิดาจะเข้ามาดูช่างต่อเติมซ่อมแซมบ้านทุกวัน กระทั่งดึกของคืนวันที่ 11 ส.ค. บิดาไม่ได้กลับบ้านและไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อได้ จึงออกตามหาจนมาถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบความผิดปกติคอมพิวเตอร์ของกล้องวงจรปิดในบ้านถูกดึงปลั๊กออก ตู้เสื้อผ้าที่ ห้องนอนชั้นสองถูกล็อก เมื่อไขกุญแจเปิดถึงกับผงะ เพราะพบศพผู้เป็นบิดานั่งคุดคู้ชันเข่าอยู่ในตู้เสื้อผ้า สภาพถูกของแข็งตีที่ศีรษะและลำตัวหลายแห่ง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ หลังทราบข้อมูล

ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น ตรวจสอบกล้อง วงจรปิดบริเวณรอบบ้านจุดเกิดเหตุพบผู้ตายครั้งสุดท้ายขณะเดินเข้าไปภายในบ้านเวลาประมาณ 13.00 น. กระทั่งเวลาประมาณ 15.30 น. พบคนงาน ชายชาวพม่าอายุประมาณ 20 ปี รูปร่างสันทัด เดินออกจากบ้านไปอย่างมีพิรุธ คาดเป็นเวลาหลังก่อเหตุแล้ว

มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุครั้งนี้เป็นคนงานชาวพม่า เข้ามาทำงานต่อเติมซ่อมแซมบ้านได้ประมาณ 2 เดือนเศษ เบื้องต้นสันนิษฐานคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ เนื่องจากทรัพย์สินในตัวผู้ตายได้หายไป หลายรายการ รวมทั้งกระเป๋าธนบัตรและเงินสดจำนวนหนึ่ง จุดก่อเหตุน่าจะเป็นชั้นล่างของตัวบ้าน หลังจากนั้นคนร้ายลากศพขึ้นมายังชั้นสองของตัวบ้าน อำพรางคดีด้วยการนำศพนายพรศักดิ์ยัดใส่ตู้เสื้อผ้าก่อนหลบหนี

ต่อมาเวลา 15.50 น. วันเดียวกัน ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น คุมตัวนายมีน ทเว หรือโกโก้ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าหมกศพรายนี้พร้อมของกลางชะแลงเหล็กที่ใช้ทำร้ายผู้ตาย พบถูกทิ้งอยู่ในกองเศษไม้บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ เงินสดประมาณ 15,000 บาท มาสอบปากคำที่ห้องฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง อ้างว่าก่อนหน้านี้เข้ามาทำงานกับผู้ตายได้ประมาณ 2 เดือนเศษ เป็นลูกจ้างขับรถส่งแก๊ส แต่ถูกผู้ตายตำหนิเรื่องการขับรถเร็ว ก่อนจะถูกห้ามขับรถและย้ายไปช่วยงานปรับปรุงต่อเติมบ้านจุดเกิดเหตุแทน ด้วยความโกรธแค้นเมื่อสบโอกาสจึงลงมือใช้ชะแลงฟาดไปที่ศีรษะผู้ตายหลายครั้งจนแน่นิ่ง ก่อนหยิบกระเป๋าธนบัตรของผู้ตายนำเงินเป็นทุนรอนหลบหนี กระทั่งถูกจับกุมขณะเดินทางไปหาเพื่อนที่ จ.สมุทรสาคร

ด้าน พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานการจับกุมผู้ต้องหารายนี้แล้ว โดยชุดสืบสวนติดตามจับกุมได้ที่บ้านเช่า แห่งหนึ่งใน อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร คาดผู้ต้องหาเตรียมตัวหลบหนีกลับประเทศ โดยเปลี่ยนชุดขณะก่อเหตุจากเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีกรมท่า กางเกงขาสั้นสีแดง เป็นเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว กางเกงยีนส์ สีน้ำเงิน แต่ยังสวมริสต์แบรนด์สีขาว-ดำที่ข้อมือซ้ายเหมือนเดิม กำชับให้พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น สอบปากคำอย่างละเอียด เบื้องต้นพบผู้ต้องหาก่อเหตุ เพราะโกรธแค้นถูกผู้ตายต่อว่าเรื่องการทำงานและประสงค์ต่อทรัพย์ เตรียมให้ผู้บังคับบัญชาแถลงข่าวที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ในวันที่ 13 ส.ค.

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ