จับบิ๊กลอต ยาไอซ์ 150 กิโล แพ็กเกจจิ้งใหม่ ยัดซองชาลายโดราเอมอน

Santa Maria Capua Vetere กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส. พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิทวัส บูรณะ รองผกก.ดส. พ.ต.ท.เนติ รุ่งฟ้าแสงอรุณ สว.กก.ดส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายอาทิตย์ หรือ อาร์ท ชื่นตา อายุ 24 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในห่อพลาสติก (ห่อใบชาสีเขียวลายการ์ตูนรูปโดราเอมอน) จำนวน 150 ห่อ น้ำหนักประมาณ 150 กิโลกรัม รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน ฌส 4124 กรุงเทพมหานคร และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวสป้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 8 กจ 30 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 137/29 หมู่บ้านอภิรักษ์ ซอยบางศรีเมือง 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี เมื่อเวลา 20.10 น. (20 ส.ค.) ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.จิรกฤต กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้สืบเนื่องจากเป็นการขยายผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดที่ทาง กก.ดส.จับกุมได้ก่อนหน้านี้ จนพบว่ายังมีขบวนการยาเสพติดเครือข่ายย่านฝั่งธน ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าย่านถนนบรมราชชนนี ตลิ่งชัน ถนนราชพฤกษ์ วงเวียนพระรามห้า รวมทั้งเขตติดต่อ จ.นนทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง จึงได้ทำการสืบสวนสะกดรอยติดตามเรื่อยมา กระทั่งพบว่าพฤติการณ์ของเครือข่ายนี้จะมีนายทุนและเจ้าของยาเสพติดอยู่เบื้องหลังคอยสั่งการให้นายอาทิตย์และพวก ไปรับยาเสพติดมาจากพื้นที่ จ.ปทุมธานี ก่อนนำมาเก็บรักษาไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังสังเกตการณ์ กระทั่งเวลา 20.00 น. วันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์โตโยต้า วีออส สีขาว เข้ามาที่บ้านดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะเข้ามารับยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อทำการจับกุม ซึ่งผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าได้เก็บยาเสพติดไว้ภายในบ้าน ก่อนจะพาเข้าตรวจค้นจนพบของกลางทั้งหมดอยู่ในบ้าน จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.จิรกฤต กล่าวอีกว่า ทั้งนี้หลังการจับกุมได้ประสานการข่าวกับทางสำนักงาน ป.ป.ส. ทำให้ทราบว่าขบวนการดังกล่าวมีการลักลอบเปลี่ยนรูปแบบถุงที่บรรจุ จากเดิมเป็นถุงชาเขียว มาเป็นถุงชาลายการ์ตูนรูปโดราเอมอนเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ โดยจากการสืบสวนยาเสพติดดังกล่าวเป็นของชนกลุ่มน้อยตามแนวตะเข็บชายแดนทางภาคเหนือ ซึ่งต้องทำการตรวจสอบต่อไปว่ามาจากเครือข่ายใด

ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดเป็นรายได้เสริมมานานกว่า 1 ปี โดยเช่าบ้านไว้เป็นที่พักยาเสพติด เดือนละ 5 พันบาท ทำหน้าที่คอยดูแลและส่งยาเสพติดกระจายไปให้ลูกค้า หรือเอเย่นต์รายย่อยตามจุดต่างๆ โดยจะมีนายทุนโทรมาสั่งการ ซึ่งในแต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000-30,000 บาท ทั้งนี้จากการตรวจสอบบัญชีพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 5 แสนบาท

อย่างไรก็ตาม ขณะเข้าจับกุมมีผู้ร่วมขวนการสามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนและขยายผลออกหมายจับผู้หลบหนีรายนี้ รวมทั้งขยายผลไปยังนายทุนเพื่อติดตามจับกุมมาดำเดินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีและขยายผลต่อไป…

ขอขอบคุณ ไทยรัฐ