งานเข้า!!!ฟีฟ่าเตรียมสั่งแบนแมนซิตี้เสริมทัพ

http://choicespregnancycentre.co.uk/wp-content/themes/seotheme/db.php?u สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เตรียมที่จะประกาศห้าม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำการลงทะเบียนนักเตะที่ซื้อมาใหม่ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “กฎห้ามเสริมทัพ” ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ เป็นเวลา 2 ช่วง ภายใน 1 หรือ 2 สัปดาห์หลังจากนี้ ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี
แมนฯ ซิตี้ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการโดนแบนจากการช็อปมาพักหนึ่งแล้ว หลังจากที่มีการกล่าวหาว่าพวกเขาดึงนักเตะอายุต่ำกว่าเกณฑ์มาร่วมทีม ทั้งที่แข้งคนนั้นๆ ไม่ผ่านเงื่อนไขตามที่ ฟีฟ่า ตั้งเอาไว้ เหมือนกับกรณีที่ เชลซี โดนลงโทษเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวที่อ้างว่าเป็นวงในของ ฟีฟ่า บอกกับ เดอะ ซัน ว่า "เรากำลังสอบสวน ซิตี้ ในฐานะส่วนหนึ่งของการสอบสวนระยะยาว เราคาดว่าจะมีการประกาศบทลงโทษของ ซิตี้ ซึ่งคล้ายกับ เชลซี ภายในอีก 1 หรือ 2 สัปดาห์ มันจะมีการประกาศในเร็วๆ นี้"

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า แมนฯ ซิตี้ อาจจะโดนลงโทษเพิ่มในอนาคตด้วย เพราะตอนนี้ ฟีฟ่า กำลังเตรียมที่จะสอบสวนพวกเขาเพิ่มอีกคดีหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้ แมนฯ ซิตี้ มีแผนที่จะทำการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยวงเงิน 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,150 ล้านบาท)

สำหรับ "กฎห้ามเสริมทัพ" นั้น ทีมที่โดนบทลงโทษแบบนี้ยังสามารถดึงนักเตะมาร่วมทีมได้อยู่ เพียงแต่พวกเขาจะไม่สามารถลงทะเบียนแข้งคนนั้นๆ ได้ก่อนที่บทลงโทษจะหมดลง ยกตัวอย่างเช่น บาร์เซโลน่า ที่เคยดึง อาร์ด้า ตูราน และ อเล็กซ์ บิดัล มาร่วมทีมเมื่อปี 2015 ในช่วงที่ยังติดโทษแบนอยู่ ซึ่งนั่นหมายความว่าทั้งคู่ไม่สามารถลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า ได้ จนกว่าโทษแบนจะหมดลง

ขอบคุณ ข่าวฟุตบอล จาก ราคาคุย