คำรณวิทย์ห่วงใย ปชช.ทำสเปรย์แอลกอฮอล์แจก 1 ล้านขวด

buy ivermectin uk ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เป็นวงกว้าง อุปกรณ์ต่างที่ใช้ป้องกันราคาสูงขึ้นและหายาก ตนเองมีความห่วงใยประชาชนจึงได้ร่วมกับทีมคนรักปทุม จัดหาวัสดุดิบเพื่อที่จะทำสเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อขึ้นมา จากนั้นจึงได้เริ่มทยอยผลิตขึ้นมาตั้งเปา 1,000,000 ขวด ทั้งนี้การใช้สเปรย์ฉีดพ่นจะสะดวกกว่าการใช้เจล สเปรย์แอลกอฮอล์ของเราจะมีสูตรผสมแอลกอฮอล์ที่เข้มข้น โดยมีแอลกอฮอล์เกิน 70 เปอร์เซ็นต์ถึงสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ โดยแอลกอฮอล์ที่เป็นสารตั้งต้นของเรานั้นใช้แอลกอฮอร์ 95.5 เปอร์เซ็นต์จากนั้นได้ผสมกับส่วนผสมสารกันแพ้และกลิ่นหอม เพื่อให้แอลกอฮอร์เจือจางลงประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ โดยการผลิต มีเภสัชกรดูแล พร้อมขอ อย. เรียบร้อยเพื่อเมื่อประชาชนนำไปใช้สามารถป้องกันและฆ่าเชื้อโรคได้จริง

ส่วน นายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า สเปรย์แอลกอฮอล์ คนรักปทุม เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อคนจังหวัดปทุมธานี โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง มีความต้องการให้คนจังหวัดปทุมธานีมีสเปรย์แอลกอฮอล์ใช้ให้ทั่วถึง ซึ่งผลิตภัณฑ์ จะมีขนาด 60 ml เพื่อแจกจ่ายให้ทั่วจังหวัด เมื่อใช้หมดแล้วสามารถเก็บขวดบรรจุภัณฑ์เอามาเติมที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งทีมคนรักปทุม หรือที่ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ปทุมธานี ในแต่ละเขต จะเติมให้ทุกท่านฟรีตลอดช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในส่วนของประชาชนที่ไม่มีขวดบรรจุภัณฑ์ของทีมคนรักปทุม สามารถนำขวดบรรจุภัณฑ์ที่ไม่เกิด 100 ml ก็สามารถมาเติมได้ฟรีเช่นกัน ทางเราจะติดสติกเกอร์ที่บรรจุภัณฑ์ของท่าน เมื่อใช้หมดก็มาเติมได้อีก
ทางด้าน นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ส.ส.เขต1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอชื่นชม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และทีมคนรักปทุม ได้ทำสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือเพื่อช่วยเหลือชาวจังหวัดปทุมธานี ผมเองได้ร่วมมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 30,000 ชิ้น เพื่อมอบให้ทีมคนรักปทุมแจกให้พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี สิ่งนี้เราต้องร่วมด้วยช่วยกัน วันนี้พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีนั้นเดือดร้อนจริง ๆ ที่ผ่านมาได้เห็นทีมคนรักปทุมได้ช่วยเหลือพี่น้องด้วยการฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามบ้านเรือนประชาชน ชุมชน วัด โรงเรียน และสถานที่ราชการ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี หากวันนี้เราไม่เสียสระช่วยเหลือพี่น้องปทุมธานีแล้วใครจะช่วย ลำพังทางรัฐบาลและข้าราชการนั้นก็ไม่สามารถช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีได้อย่างทั่วถึง…