คำรณวิทย์ร่วมกับมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยไถ่ชีวิตควายสองแม่ลูกหลังถูกรถชนบาดเจ็บข้างถนน

http://cathedral-lonavala.org/ritika-kumar/ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 พ.ค.63 นางณัฐธยาน์ พลหาญ ทองลงยา ประธานมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยได้เดินทางมาที่เกิดเหตุบริเวณถนนเลียบคลองห้า หมู่ 6 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จุดที่รถกระบะชนควายตาย 2 ตัวและได้รับบาดเจ็บอีก 2 ตัว ซึ่งเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 16 พ.ค.63 เวลา 02.20 น.

โดยนางธยาน์ พลหาญ ทองลงยา กล่าว่าทางมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยได้รับแจ้งมีรถกระบะชนกระบือตาย2ตัว และได้รับบาดเจ็บ 2ตัว เมื่อทางเราเห็นรูปภาพแล้วก็ได้เดินทางมา ที่เกิดเหตุเพื่อจะได้นำควายที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง แต่เจ้าของควายไม่ยอมให้ย้ายควายที่ได้รับบัตรเจ็บไปถ้าจะเอาควายไปรักษาต้องจ่ายค่าถ่ายชีวิตมา 45,000 บาท ถ้าไม่มีการถ่ายชีวิตก็จะนำควายไปขาย แต่เนื่องจากทางมูลนิธิไม่มีเงินพอจึงไม่สามารถถ่ายชีวิตควายได้
ต่อมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.บชน. ทราบเรื่องจึง ได้ให้ ร.ต.อ. ดร. ตรีลูป ธูปกระจ่าง ซึ่งเป็น ลูกชายไปมาดูที่เกิดเหตุและได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ด้วยการเจรจากับเจ้าของควายว่าจะนำเงินจำนวน 45,000 บาท มามอบให้แต่ตอนนี้ขอให้ทางมูลนิธินำควายไปรักษาก่อนซึ่งเจ้าของควายจึงยินยอมให้นำควายไปรักษา ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องลงมาดูเพื่อช่วยกันแก้ปัญหา โดยขณะนี้ควายสองแม่ลูกได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์ใหญ่ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

ส่วน ร.ต.อ. ดร. ตรีลูป ธูปกระจ่าง กล่าวว่า หลังจากมีประชาชนแจ้งมายัง พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่ามีควายสองแม่ลูกถูกรถชนบาดเจ็บนอนอยู่ข้างถนนหลายชั่วโมงโดยเจ้าของจะนำควายที่ได้รับบาดเจ็บไปโรงฆ่าสัตว์ ซึ่งขณะนั้น มีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทย กำลังเจรจาเพื่อช่วยเหลืออยู่ แต่เจ้าของควายต้องการเงินเป็นค่าถ่าย โดยคุณพ่อได้เจรจาทางโทรศัพท์และรับประกันว่าจะนำเงินมามอบให้ทางเจ้าของควายถึงยอมให้มูลนิธินำตัวควายไปรักษาซึ่งตนได้ชักชวนเพื่อนๆให้ร่วมบริจาคเงินเพื่อถ่ายชีวิตควายทั้งสองตัวที่ได้รับบาดเจ็บได้เงินมาร่วม 80,000 บาท หลังจากให้เงินเจ้าของควายแล้วเงินที่เหลือจะมอบให้ทางมูลนิธิเพื่อเป็นค่ารักษาควายต่อไป…