คำรณวิทย์นำทีมคนรักปทุมสร้างสะพานข้ามคลองหลังลำบากมาหลายปี

Jishui พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี และ นางสาวณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย น้องหนึ่ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ. เขต 1 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมทีมคนรักปทุม ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนกำนันสังวาล ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี สร้างสะพานข้ามคลองเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์พร้อมมอบนโยบายเพื่อพัฒนาปทุมธานี

จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ ประมวลทรัพย์ อายุ 55 ปี ประธานชุมชนกำนันสังวาล กล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่แย่มา ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้าง ปัจจุบันงานการก็ไม่ค่อยมีทำ คนที่อาศัยอยู่ภายในซอยนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ตกงาน หาเช้ากินค่ำได้เพียงวันหรือสองวันก็ไม่มีงานแล้ว เศรฐกิจช่วงนี้แย่มาก ประชาชนมีความยากจนไม่มีเงิน ขาดการดูแลจาก หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง หลังจากที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และทีมคนรักปทุม ได้เข้ามาพบปะชาวบ้านจึงได้ช่วยเหลือชาวบ้านหลายด้าน ส่วนในการสร้างสะพานข้ามคูคลอง เพื่อให้ชาวบ้านนี้มีประโยชน์มากทั้งเด็กนักเรียนและชาวบ้านจะใช้เส้นทางได้สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องเดินทางอ้อมลดค่าใช้จ่ายและปลอดภัยกว่าที่เป็นมา

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ชุมชนนี้มีชาวบ้านอาศัยอยู่หลายครัวเรือนมีทั้งเด็กและผู้สูงอายุอยู่เป็นจำนวนมากต้องทนอยู่กับคูคลองเน่าเสียตลอดทั้งปี แม้แต่สะพานเล็ก ๆ ที่ชาวบ้านจะอาศัยข้ามยังไม่มี แต่เมื่อเรามาเห็นแล้วทำให้เขาได้ข้ามเพื่อการเดินทางที่สะดวกขึ้นแบบนี้ ไม่ต้องเดินอ้อมไกลสิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรจะลงมาดู ใช้งบประมาณเพื่อประชาชน อย่าเพียงแต่พาคนไปเที่ยว ควรที่จะลงมาดูในพื้นที่ เพื่อได้รับรู้ถึงปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง

ส่วน นางสาวณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย น้องหนึ่ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ. เขต 1 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ปัจจุบันเศรษกิจไม่ดีนัก พี่น้องประชาชนทั้งหลายควรได้รับการแก้ไขปรับปรุงด้านสาธารสุขและความสะดวกสบาย หากเรามีกำลังหรือมีโอกาสได้รับใช้พี่น้องประชาชน เราก็จะผลักดันนโยบายต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนเหล่านี้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความสะดวกสบายขึ้นกว่านี้ …