คอนเฟิร์ม!! “บิ๊กอ๊อด” ยืนยัน “นิชิโนะ” ok คุม “ช้างศึก” ชัวร์

http://x-tige.com/designers/georgine-ss14-lookbook/attachment/georgine_ss14_page_15/ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันอีกครั้ง อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ได้รับปากกับตนว่า จะเข้ามาคุมทีมชาติไทยอย่างแน่นอน แม้จะยังไม่มีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้น

หลังจากกระแสข่าวจากประเทศญี่ปุ่น ตีข่าวว่า อากิระ นิชิโนะ ได้เปิดเผยว่ายังไม่ได้ตอบตกลงเข้าไปคุมทีมชาติไทย แม้จะมีภาพและข่าวจากไทยว่า เขาได้ตกลงกับทาง ส.บอลไทย แล้ว

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” ได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่า “เรื่องของนิชิโนะ ที่ปรากฎในสื่อขณะนี้ยังไม่สามารถชี้แจงอะไรได้มาก จนกว่าทางสมาคมฯ จะได้มีการพูดคุยหรือติดต่อประสานงานกับทางนิชิโนะเองและเอเย่นต์อย่างเป็นขั้นตอน ส่วนข่าวที่ปรากฎนั้นข่าวก็คือข่าวและผมเชื่อมั่นว่าข้อเท็จจริงที่ปรากฎในข่าวไม่ใช่ความจริงทั้งหมด”

“ก็เป็นขั้นตอนการทำงานทางฝ่ายกฎหมายแล้วก็ทางฝ่ายนิชิโนะ ต้องเจรจาซึ่งเป็นรูปแบบการทำงานของคนญี่ปุ่นเขามีความชัดเจน อะไรที่ไม่เขาก็ตอบว่าไม่ อะไรที่บอกว่าทำแล้วเขากจะบอกว่าทำแล้ว ผมว่ามันเป็นประเพณีเป็นเอกลักษณ์ของคนญี่ปุ่น อย่าด่วนสรุปตามข่าว ผมยังมีความเชื่อมั่นว่าข้อเท็จจริงที่ปรากฎตามข่าว ไม่ใช่ข้อเท็จจริงทั้งหมด”

“ข่าวที่ออกมาจากสมาคมฯ เป็นการพูดคุยตกลงกันแล้วเรื่องของการถ่ายภาพ การนำเสนอข่าว ทางสมาคมฯ ตัวผมเอง ได้ขออนุญาตทางนิชิโนะแล้วว่าจะเสนอข่าวเช่นนี้ คุณโอเคไหม เขาโอเค ไม่งั้นเขาคงไม่ลุกขึ้นมาจับมือให้เจ้าหน้าสมาคมฯ ถ่ายภาพ ผมว่าอย่าด่วนสรุป การด่วนสรุปภายใต้ข้อมูลที่ไม่ชัดเจนหรือไม่ถูกต้องเป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดความเสียหายผมเองไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะถ้าพูดไปแล้วไม่ตรงกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น มันเป็นเรื่องที่กระทบต่อความรู้สึกกันเราต้องคุยกันต่อไป”

“ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น สมาคมฯจะยังอยู่ต่อไป ฟุตบอลไทยยังต้องเดินไปข้างหน้าไม่แบบใดก็แบบหนึ่งเพราะฉะนั้นอย่าไปติดยึด ถือมั่นยึดมั่น มันเป็นวิถีของฟุตบอล อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด” ประมุขบอลไทยกล่าวปิดท้าย

ขอบคุณ ข่าวฟุตบอล จากราคาคุย