คนรักอยุธยา จี้ตำรวจจับผู้ต้องหาหนีคดีอ้างสนิท ผบ.ตร.

Usulután เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ห้องยามาวดี โรงแรมวรบุรี ตำบลหอรัตนไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.ชำนาญ โตวงษ์ ประธานชมรมคนรักอยุธยา ได้อ่านแถลงการให้ตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ ผมขอฝากความเดือดร้อนของประชาชนผ่านสื่อมวลชนถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.จิระภพ ภูริเดช ผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม และ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เนื่องจากนายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ จำเลยตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ 392/2559 กระทำผิด พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องกระจายเสียง ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 23/6 หมู่ 4 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นบ้านเลขที่ระบุในหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งเป็นบ้านของจำเลยอย่างเปิดเผย เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยาละเว้นหน้าที่ไม่จับกุมนายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ตลอดมา

นายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ ได้กระทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลภายในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยอ้างว่าตนเองมีความสนิทกับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.ชัยวัตน์ เกตุวรชัย (บิ๊กช้าง) รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อดีตหัวหน้าศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกรงกลัวอิทธิพลของนายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ จำเลยตามหมายจับของศาลกรุงเทพใต้ ภายในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีบ่อนการพนันอย่างเสรี มีตู้ม้าไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก มีธุรกิจมืดหลายอย่างอยู่ ภายใต้ของอิทธิพลของนายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ จำเลยตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ก่อความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างยิ่ง เด็กนักเรียนไม่ไปโรงเรียนนำเงินมาเล่นตู้ม้า สามีภรรยาทะเลาะวิวาทปัญหาติดการพนัน ก่อให้เกิดปัญหาทางสังคม ปัญหาครอบครัวและเสียภาพพจน์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อันเป็นเมืองกรุงเก่าแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย ประชาชนคนอยุธยาเคยร้องเรียนขอให้นายศิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยอื่นเข้าจับกุมตู้ม้าเป็นจำนวนมากเมื่อต้นปี พ.ศ.2563 ไปครั้งหนึ่งแล้ว (ปรากฏตามภาพ)แต่ผู้ประกอบการธุรกิจมืดก็ยังคงประกอบการธุรกิจมืดต่อไปได้ เพราะมีนายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ ผู้มีอิทธิพลให้ความคุ้มครอง

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 นายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ จำเลยหลบหนีหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้จัดงานวันเกิดของจำเลยที่บ้านพักเลขที่ 23/6 หมู่ 4 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างใหญ่โตมีวงดนตรีของแอ๊ด คาราบาวมาแสดงมีการแห่ช้าง 9 เชือก นายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ ขึ้นนั่งบนหลังช้างแห่ไปทั่วบริเวณงานวันเกิดอันเป็นการไม่สมควรที่สามัญชนจะพึ่งกระทำเรียนแบบคนชั้นสูงได้(ปรากฏตามภาพ) มีการแสดงมังกรพ่นไฟ มีข้าราชการ , นักการเมือง , โดยเฉพาะข้าราชการตำรวจระดับผู้กำกับการแต่งเครื่องแบบเต็มยศเข้าอวยพรวันเกิดนายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ จำเลยที่หลบหนีการจับกุมตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้เป็นจำนวนมาก (ปรากฏตามภาพ) เป็นการละเว้นการจับกุมนายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ จำเลยที่หลบหนีการจับกุมตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ อย่างไม่เกรงกลัวความผิดตามกฎหมายบ้านเมืองแต่อย่างใด นายตำรวจที่แต่งเครื่องแบบตำรวจเข้าอวยพรนายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ มีใครบ้างให้มาสอบถามได้

จึงขอให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พล.ต.ต.จิระภพ ภูริเดช ผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม และพล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จับกุมนายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ จำเลยตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ไปส่งศาลอาญากรุงเทพใต้โดยเร็ว จับกุมนายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ จำเลยตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ได้แล้ว โปรดรายงานให้ประชาชนคนอยุธยาทราบด้วย จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
ขั้นตอนต่อไปจะส่งรายชื่อข้าราชการตำรวจระดับผู้กำกับฯ ที่มีภาพภายในงานวันเกิดนายสำเริงหรือดิ่ง อดิษะ เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 ให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ทำการไต่สวนความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายต่อไป …