คนปทุมสงสัยหน่วยงานใช้น้ำยาอะไรฉีดให้ชาวบ้าน

San Juan Nepomuceno เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 มีนาคม 2563 ที่โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ (มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ หมู่ 8 ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง นำทีมคนรักปทุม พร้อมอุปกรณ์ฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโคโรน่าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ด้าน ดร.คำดี อำนวย นายกสมาคมรวมใจให้สังคม กล่าวว่า จากเสียงตอบรับที่ทีมคนรักปทุมภายใต้การนำของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง ที่ได้ลงพื้นที่ฉีดฆ่าเชื้อไวรัส เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน มีชาวบ้านรวมถึงหน่วยงานภาครัฐกล่าวขอบคุณสิ่งที่ทางทีมคนรักปทุมได้ทำให้ แต่กลับมีหน่วยงานท้องถิ่นบ้างแห่งได้นำยาฆ่าเชื้อลงพื้นที่ฉีดพ่นเหมือนกันแต่กลับมีกลิ่นเหม็นสารเคมี รวมถึงมีน้ำหยดลงพื้นในระหว่างฉีด ซึ่งเราก็ไม่ทราบว่าสารน้ำยาตัวนั้นคืออะไร และสงสัยว่ามีการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือมีมาตรฐานการรองรับหรือไม่ หลังจากที่ฉีดไปแล้วประชาชนก็สงสัยว่ามีความปลอดภัยแค่ไหน มีอันตรายหรือไม่ อย่างที่ท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และทีมงานคนรักปทุมได้ลงพื้นที่ฉีดพ่นน้ำยาที่เป็น น้ำยาจากไบโอ มีการรับรองจากหน่วยงานที่มีมาตรฐานระดับโลก
ส่วนว่าที่ ร.ต.บุญมี วรรณศิริ อาจารย์งานฝ่ายบริหารทั่วไป โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณทีมงานคนรักปทุมเนื่องจากทางอาจารย์ของโรงเรียนได้ประสานขอความอนุเคราะห์ในการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโคโรน่า เพื่อป้องกันการระบาด และการแพร่เชื้อไปสู่เด็ก ๆ และบุคลากรภายในโรงเรียน เป็นสิ่งที่ดีและชื่นชม

ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า ตนเองได้ให้ความสำคัญกับโรคระบาดนี้มากและมีความห่วงใยประชาชน ได้พาทีมคนรักปทุมพร้อมอุปกรณ์ฉีดพ่นไบโอฆ่าเชื้อไวรัส เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่า ซึ่งน้ำยาที่ใช้ฉีดพ่นเป็นสารไบโอ Germ killer ulitma ฆ่าเชื้อไวรัส ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท คีนน์ จำกัด ร่วมกับ สวทช. และมหาวิทยาลัยมหิดล ได้ร่วมกันพัฒนาน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสเป็นน้ำยาที่ได้มาตรฐานที่องค์การอนามัยโลกรับรอง ขณะที่ชาวบ้านวิตกกังวลกับกระแสการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ที่คาดว่ามีแนวโน้มความรุนแรงมากขึ้น แต่กับมีบ้างหน่วยงานออกมาฉีด ตนขอให้ใช้น้ำยาที่มีคุณภาพผ่านการทดสอบและมีใบรับรองว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคได้จริงมาใช้ ไม่เช่นนั้นจะเป็นผลเสียหายกับชีวิตและครอบครัวประชาชน…