กลุ่มแรงงานต่างทยอยให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

purchase Lyrica online เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ตุลาคม 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายสุชิน พึ่งประเสริฐ์ นายกสมาคมการค้าพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการนำเข้าแรงงานต่างด้าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จัดหางาน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ สิทธิมงคล ผกก.สอบสวนสถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณี แรงงานต่างด้าวจำนวนมากถูกนายหน้าเถื่อน เปิดเฟสบุ๊คว่า Peudearn Nanokok รับต่อพาสปอร์ตแรงงานต่างด้าวตั้งแต่ 5,000-12,000 บาทรวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 300,000 บาท มีแรงงานต่างด้าวเสียหายหลายพื้นที่ เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สภ.คูคต สน.ราษฎร์บูรณะ และสน.บางเขน รวมทั้งได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ร้องทุกข์กระทรวงแรงงาน

ด้าน นายสุชิน พึ่งประเสริฐ์ นายกสมาคมการค้าพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการนำเข้าแรงงานต่างด้าว กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าคนที่รับงานบอกว่าเป็นตัวแทนของบริษัทโดยนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานภายในประเทศไทย โดยทางสมาคมการค้าพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการนำเข้าแรงงานต่างด้าว ได้ตรวจสอบแล้วว่าบุคคลดังกล่าว ไม่ใช่พนักงานของบริษัทนำเข้าแรงงานแต่อย่างใด ซึ่งผู้ที่จะทำงานในการนำเข้าแรงงานต้องได้รับอนุญาตจากกระทรวงแรงงานเท่านั้น ทั้งนี้คนที่รับงานดังกล่าวมีการยึดพาสปอร์ตของแรงงานต่างด้าวไปจริง และไม่สามารถติดต่อได้ สมาคมการค้าพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการนำเข้าแรงงานต่างด้าว พร้อมสำนักงานจัดหางานจังหวัดปทุมธานี ได้พาแรงงานต่างด้าวที่ประสบปัญหามาร้องเรียนตำรวจ
ส่วน พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า อยากจะฝากประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานภายในประเทศไทย ให้ตรวจสอบดูให้แน่และชัดเจน ว่าโบกเกอร์ที่ประสานนำเข้าแรงงานนั้น เป็นโบกเกอร์ที่นำเข้าแรงงานอย่างถูกต้องหรือไม่จะได้ไม่เกิดปัญหาลักษณะนี้ ในส่วนของกรณีแรงงานกลุ่มนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้แล้ว และจะดำเนินการสอบปากคำ เพื่อให้ทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.