กลุ่มเดอะไนน์ขี่ฮ่าเลย์ร่วมบริจาคต้านโควิค-19 รพ.ธรรมศาสตร์

http://shinyfastandloud.com/?p=1231 วันที่ 9 เมษายน 2563 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลวง จังหวัดปทุมธานี นายพิชิตชัย ชูสุวรรณ์ ประธานกลุ่มเดอะไนน์ ไทยแลนด์ (The Nine Thailand ) และสมาชิกผู้ขับขี่มอเตอร์ไซด์ขนาดใหญ่ฮาร์เลย์เดวิสัน ได้มอบเงินบริจาคจำนวน 159,000 บาท ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ 2019 หรือ โควิด-19 เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถ
ด้าน นายพิชิตชัย ชูสุวรรณ์ ประธานกลุ่มเดอะไนน์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พวกเราซึ่งเป้นจิตอาสาจึงได้เร่งเห็นว่าถึงปัญหาของการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เป็นวงกว้าง จึงมีส่วนร่วมในการป้องกันการแพร่ระบาดและช่วยเหลือเหล่าแพทย์พยาบาล โดยการรวบรวมเงินมาจำนวนหนึ่งอาจจะไม่ได้มาก พร้อมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แต่ก็เป็นน้ำใจจากหลายๆส่วน นอกจากนี้อยากจะเชิญชวนพี่น้องไบค์เกอร์หรือกลุ่มอื่น ๆ ให้มาร่วมช่วยเหลือเหล่าแพทย์พยาบาลสู้เชื้อโควิด-19 เมื่อพวกเราช่วยกันผมเชื่อว่าไม่นานปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19จะหมดไปอย่างแน่นอน ซึ่งการเดินทางมาในวันนี้เราจะไม่ขึ้นรถยนต์ร่วมกันมา แต่เป็นการขับขี่มอเตอร์ไซค์ คันละหนึ่งคนไม่มีซ้อน รักษาระยะห่างปิดหน้ากากฉีดแอลกอฮอล์ล้างมือบ่อย ๆ เมื่อเสร็จภารกิจก็แยกย้ายกัน
ส่วนนายโอภาส ศรีเจริญ รองประธานกลุ่มเดอะไนน์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า ที่ผ่านมากลุ่มเดอะไนน์ ไทยแลนด์ เป็นจิตอาสาช่วยเหลือชาวบ้านที่อยู่ห่างไกลทั้งภาคเหนือ อีสานหรือภาคใต้ เมื่อทราบว่าพี่น้องประชาชนเดือดร้อยหรือขาดแคลนสิ่งใด เราก็จะไปเติมเต็มให้ ทั้งโรงเรียน วัด หรือแม้แต่โรงพยาบาล อย่างที่ผ่านมาก็พึ่งจะช่วยเหลือโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ทางด้าน ผศ.นพ.ปรีดิ์ นิมมานนิตย์ ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการฝ่ายการคลัง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า ขอชื่นชมและขอขอบคุณกลุ่มเดอะไนน์ไทยแลน์ที่เข้ามาช่วยเหลือมอบเงินบริจาคในการซื้ออุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 เนื่องจากทางการแพทย์มีความต้องการอุปกรณ์ป้องกันจำนวนมาก เพราะว่าโรคนี้เป็นโรคใหม่ ไม่ใช่โรคที่เรารู้จักกันมาก่อน ฉะนั้นการเตรียมการของแต่ละโรงพยาบาลจึงรับมือได้ไม่ทัน เนื่องจากมีโรคที่ต้องดูแลรักษาอยู่ก่อนแล้ว เช่น โรคมะเร็ง หรือโรคติดเชื้อทั่วไป ทางโรงพยาบาลจึงต้องมีการบริหารจัดการแบบใหม่ทั้งหมดเลย เช่น การแยกผู้ป่วย แยกห้อง แยกทางเดิน ดังนั้นวัสดุอุปกรณ์จึงต้องใช้เพิ่มมากขึ้น วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้กับกลุ่มโรคโควิด-19จะนำกลับมาใช้ร่วมกับผู้ป่วยไม่ได้อีก ปัจจุบันอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดอยู่คือ สิ่งป้องกันตัวแพทย์พยาบาล หน้ากากN95 ชุดPPE หากใครที่มีวัสดุอุปกรณ์เหล่านี้เก็บไว้แล้วไม่ได้ใช้ จึงอยากให้นำมาบริจาคให้กับทางโรงพยาบาล…