กกต.จัดหีบบัตรปันสุขพร้อมเข้าคูหาแสดงความคิดเห็นอยากได้ผู้นำแบบใด

http://relaxapartmanitara.com/albuquerque-escort-sites-2/maybe-there-is-any-genuine-options-to-ashley/ เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2563 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ได้มีโครงการหีบบัตรปันสุข บรรเทาทุกข์ประชาชนช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดเชื้อโรคติดต่อโคโรน่าสายพันธุ์ 2019 หรือ โควิด-19 พร้อมร่วมเข้าคูหาแสดงความคิดเห็นลักษณะของผู้นำท้องถิ่นที่อยากได้
ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ได้จัดโครงการหีบบัตรปันสุข โดยมีขั้นตอนเข้าคูหาไม่ต้องกากากบาท แต่ครั้งนี้เราเข้าคูหาแล้วเข้ามาหยิบสิ่งของที่ กกต.ได้รับมาจากผู้บริจาคและได้จัดเตรียมไว้ให้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ประกอบกับความยากลำบากในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ เพื่อเป็นการแบ่งปันความสุข โดยการจัดไว้เป็นชุด ชุดละ 1 ท่าน ประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง นม ไข่ไก่ น้ำดื่ม เพื่อความเพียงพออย่างน้อย 1 มื้อที่ท่านจะประทังชีวิตของท่านได้
เนื่องจากเมื่อท่านมาแล้ว ก่อนที่จะกลับอยากให้ทุกท่านลงความคิดเห็น โดยเดินเข้าไปในคูหา แล้วแสดงความคิดเห็นเขียนความรู้สึกผู้นำท้องถิ่นที่ท่านอยากได้เป็นอย่างไร จากนั้นหย่อนลงหีบแสดงความคิดเห็น ซึ่งที่ผ่านมาได้มีผู้มาแสดงคงามคิดเห็นไว้บ้างแล้ว โดยการแสดงความคิดเห็นไม่มีถูกไม่มีผิด ในอนาคตเราจะให้ข้อมูลนี้กับผู้สมัครเลือกตั้งในครั้งต่อไป เพื่อที่จะได้ทราบว่าประชาชนผ็มีสิทธิ์เลือกตั้งอยากได้ผู้นำแบบไหน
ส่วนที่มาของโครงการหีบบัตรปันสุข มาจากเรามองว่าเราใช้ของที่เรามีอยู่แล้ว หากเราไปหาตู้เกรงว่าจะสิ้นเปลือง จึงได้นำหีบที่เรามีอย่าใส่ของแทน เริ่มโครงการมาตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 วันจันทร์ – ศุกร์ เปิดหีบบัตร ตั้งแต่ เวลา 08.00 – 17.00 น. เช่นเดียวกับเวลาในการเลือกตั้ง ครั้งแรกเลยเราได้เอาสิ่งของใส่ไว้ในหีบบัตร ให้ประชาชนมาเลือกและหยิบไปเท่าไรก็ได้ ซึ่งเราเห็นแล้วว่าบางคนเอาไปจำนวนมากเกินไปไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งปันคนอื่น ๆ ได้ เราจึง จัดไว้เป็นชุด ๆ เพื่อความพอเพียง ต่อ 1 ท่าน ระยะเวลากำหนดแค่สิ้นเดือนที่แล้ว เนื่องจากยังมีสิ่งของเหลืออยู่และมีประชาชนใจบุญนำสิ่งของมาบริจาคเพิ่ม จึงยังจัดอยู่เรื่อย ๆ นอกจากสิ่งของที่ได้เราได้เสริมความรู้ให้คู่มือการเลือกตั้งท้องถิ่น หากใครที่อยากร่วมแบ่งปันสิ่งของบริจาคสามารถมาร่วมเติมหีบปันสุขของเราได้
ด้าน นายเฉลา สาโสธร อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 945/4 หมู่ 9 ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า คนเองมีอาชีพขับรถแท็กซี่รับส่งผู้โดยสาร หลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงไม่ค่อยมีผู้โดยสารเดินทางไปทำธุระ รักษาระยะห่างอยู่แต่บ้าน เราเองได้เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดด้วยมีเจลล้างมือและสวมใส่แมสหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่มีผู้โดยสาร ปัจจุบันผู้โดยสารก็ยังคงน้อยอยู่รายได้ที่ได้ไม่พอเพียงกับรายจ่าย ทางเครือข่ายรถแท็กซี่เขาก็จะบอกกันว่าที่ไหนมีตู้ปันสุขก็มักจะแวะเวียนเข้ามารับสิ่งของบริจาคเหล่านี้ เพื่อบรรเทาความลำบากในช่วงเวลานี้ อย่างทาง สนง.กกต.ปทุมธานีมีโครงการหีบบัตรปันสุขแบบนี้ ถือว่าดีมาก เป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนไปได้บ้าง.